Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng

Duy Uyên| 21/02/2021 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (21/2) do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng và đêm trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 13 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng, đêm không mưa; các tỉnh Tây Nguyên sáng sớm và đêm trời rét. Khu vực Nam Bộ đêm trời lạnh. Chỉ số tia UV trên cả nước đều ở mức nguy hại cho sức khỏe.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đêm có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động; ngày mai gió giảm dần. Sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 1.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 21/2:

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27 độ C

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi trên 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, phía Nam 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi trên 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi trên 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ban hành Văn bản số 58/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển và bão gần Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn và bão Dujuan có thể ảnh hưởng đến khu vực Biển Đông, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu thuyền biết tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển và diễn biến của bão Dujuan để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng