Bắc Bộ đến Trung Bộ giảm mưa, nắng nóng quay trở lại

Minh Anh| 23/07/2022 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày cuối tuần, miền Bắc đên Trung Bộ sẽ dứt mưa và có nắng trở lại. Nhiệt độ tăng, cao nhất trên 34 độ C và dự báo có thể kéo dài đến giữa tuần sau.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn, miền Bắc dứt mưa và có nắng trở lại. Đợt nắng lần này ở miền Bắc dự báo có thể kéo dài đến giữa tuần sau. Cao điểm của đợt nắng nóng lần này từ 25-27/7, nhiệt độ có thể lên đến 36 độ.

Không riêng miền Bắc, miền Trung cùng chung xu thế nóng hơn trong tuần tới. Trước đó, hôm nay nhiệt độ cũng tăng dần. Những cơn mưa lùi dần vào chiều tối và chỉ xảy ra trên diện hẹp.

nang_nong.jpg
Bắc Bộ nắng nóng quay trở lại, Nam Bộ mưa dông

Ở Nam Bộ, mưa tăng, các hiện tượng dông sét, gió giật mạnh cũng dễ xảy ra hơn. Ở Tây Nguyên những cơn mưa vẫn đều đặn xảy ra vào chiều tối.

Buổi sáng và trưa nay trời vẫn chủ đạo là nắng, dự báo nhiệt độ cao nhất ở các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột khoảng 31 độ. Riêng Đà Lạt thấp hơn, không quá 26 độ.

Trên biển, ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa dự báo hôm nay trời nắng, gió nhẹ, biển êm. Huyện đảo Trường Sa mưa cũng giảm và có nắng trở lại, tầm nhìn xa trên 10km, gió khoảng cấp 3-4.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đến Trung Bộ giảm mưa, nắng nóng quay trở lại