Tài chính - Ngân hàng

Bac A Bank tham gia Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Trà M 16/01/2024 21:00

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) tham gia Festival lúa gạo Việt Nam trong một năm đặc biệt, đánh dấu sự “chuyển mình” của ngành hàng lúa gạo nước ta sang giá trị chất lượng cao, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng.

Festival trong một năm đặc biệt với nhiều kỷ lục được thiết lập

Với chủ đề “Gạo xanh - Sống lành”, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tỉnh Hậu Giang cùng Trung ương Hội nông dân Việt Nam tổ chức, diễn ra vào trung tuần tháng 12/2023 tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Festival là sự kiện quan trọng, khẳng định vai trò, định vị ngành hàng lúa gạo Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Đây cũng là lần đầu tiên ngày hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam được nâng lên tầm quốc tế, thu hút sự tham gia của 37 quốc gia, các tổ chức toàn cầu, 12 doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, khoảng 30 tỉnh, thành đã đăng ký chuỗi chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với 60 gian hàng.

407-202401161807081.jpg
(Nguồn: https://festivalluagao.haugian...)

Cùng với những “con số biết nói” trên, Festival diễn ra trong bối cảnh toàn ngành lúa gạo đang thiết lập nhiều kỷ lục mới, Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia tiên phong trong sản xuất lúa chất lượng, giảm phát thải, phát triển theo hướng xanh và bền vững. 2023 là năm có nhiều yếu tố thuận lợi, xuất khẩu gạo của nước ta đạt hơn 8,1 triệu tấn với kim ngạch gần 4,7 tỷ USD - tăng 14,4% về lượng và tăng 35,3% về kim ngạch so với năm 2022, đây là mức kim ngạch cao nhất trong lịch sử xuất khẩu gạo của nước ta.

Nổi bật tại sự kiện lần này, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã tổ chức gian hàng, bố trí đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm triển khai các hoạt động giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đa dạng tới khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Việc tích cực hỗ trợ, tham gia sự kiện Festival Lúa gạo Việt Nam cho thấy vai trò và nỗ lực của BAC A BANK trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế, kết nối cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp ngành hàng lúa gạo Việt Nam nói riêng và nông nghiệp, nông thôn nói chung; đồng thời khẳng định chiến lược đồng hành của BAC A BANK cùng các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất lương thực, thực phẩm.

407-202401161807082.jpg

Đồng hành cùng ngành nông nghiệp với nhiều sản phẩm chuyên biệt, đặc thù

Xác định nông nghiệp là ngành sản xuất thế mạnh và quan trọng của Việt Nam, BAC A BANK luôn chú trọng triển khai, đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách thiết thực đồng hành cùng các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; trồng và chăm sóc cây công nghiệp, rau, hoa, quả; sản xuất thực phẩm sạch... Việc thiết kế sản phẩm chuyên biệt giúp Ngân hàng tiệm cận gần hơn nhu cầu tín dụng của từng nhóm doanh nghiệp theo chuyên ngành, dễ dàng tối ưu quyền lợi Khách hàng.

Tiếp nối các chương trình nêu trên, năm 2024, BAC A BANK dự kiến sẽ dành nguồn lực hàng ngàn tỷ đồng nguồn vốn vay ưu đãi cho các Doanh nghiệp ngành gạo. Đặc biệt BAC A BANK sẽ phối hợp với các Doanh nghiệp cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tài trợ cho bà con nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, đưa cơ giới hoá, công nghệ để xây dựng những cánh đồng không dấu chân.

Đối với ngành lúa gạo nói riêng, hoạt động tín dụng của BAC A BANK trong thời gian gần đây đã có những đầu tư tích cực. Từ tháng 8/2023, sản phẩm Cấp tín dụng cho Khách hàng doanh nghiệp ngành gạo chính thức được triển khai trên toàn hệ thống ngân hàng, với nhiều đặc điểm ưu đãi riêng có.

407-202401161807083.png

Theo đó, BAC A BANK triển khai linh hoạt các hình thức cấp tín dụng, từ cho vay trước và sau khi giao hàng đến chiết khấu bộ chứng từ, bảo lãnh, bao thanh toán. Hấp dẫn hơn, Ngân hàng luôn ưu tiên đơn giản hóa thủ tục hành chính, chấp nhận đa dạng các loại tài sản bảo đảm, phù hợp với đặc thù kinh doanh của ngành, bao gồm: Bất động sản, máy móc thiết bị, hàng hóa hay quyền đòi nợ với tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản bảo đảm ưu đãi.

Đối tượng tham gia gói tín dụng ưu đãi của BAC A BANK là các doanh nghiệp xuất khẩu, cung ứng, sản xuất và chế biến lúa gạo. Tiếp cận được nguồn vốn có giá trị và thời hạn linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và đặc thù kinh doanh, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội trong thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” của ngành như hiện nay.

Để tham khảo thông tin chi tiết, Quý Khách hàng vui lòng truy cập Website www.baca-bank.vn, liên hệ các chi nhánh/ phòng giao dịch BAC A BANK hoặc Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1800 588 828.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bac A Bank tham gia Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023