Môi trường

Ba tỉnh ven biển Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đồng loạt cho học sinh nghỉ học

Minh Lý 06/09/2024 - 09:39

Trước diễn biến khó lường và mức độ nguy hiểm của bão Yagi, nhiều địa phương các tỉnh ven biển đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho người học, dành thời gian phòng chống bão số 3 Yagi.

Tại Thái Bình: Học sinh nghỉ học hai ngày 6, 7 tháng 9

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1001/SGDĐT-VP về việc nghỉ học để phòng chống bão số 3 năm 2024, công văn yêu cầu.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của Bão, cho học sinh nghỉ học ngày thứ sáu 06/9/2024 và thứ bảy ngày 07/9/2024

Các cơ sở tổ chức ứng trực 24/24, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường học có sự cố xảy ra; thực hiện nghiêm túc công văn số 1000/SGDĐT-KHTC ngày 04/9/2024 của Sở GDĐT về việc phòng chống bão số 3 năm 2024.

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học ngay sau mưa bão đảm bảo an toàn, sạch sẽ , phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Hải Phòng: Một số trường cho học sinh nghỉ học từ 12h ngày 6/9

Tại cuộc họp ứng phó với bão số 3 chiều 5/9, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học có kế hoạch làm nơi để di dân đến tạm lánh, sẽ cho học sinh nghỉ học từ 12h ngày 6/9.

Đối với các trường học còn lại, cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9 đến khi bão tan.

Bên cạnh đó, chủ tịch TP Hải Phòng yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

Giao UBND các quận, huyện thực hiện di dân khỏi các khu chung cư, nhà xuống cấp, các vùng trũng, thấp, các phương tiện giao thông thủy đã về nơi neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản trên sông, trên biển, trên vịnh từ 12h ngày 6/9, hoàn thành trước 20h cùng ngày.

hd-sua.jpg
Phát quang cây xanh, hạn chế thiệt hại do gió bão Yagi gây ra tại một trường học.

Quảng Ninh chủ động cho học sinh nghỉ học

Chiều 5/9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Bão YAGI hình thành từ một áp thấp nhiệt đớt ngoài khơi của Philippines, mạnh lên thành bão vào đêm 1/9, đi vào Biển Đông sáng 3/9, trở thành siêu bão trong sáng 5/9. Đây là cơn bão mạnh nhất thế giới năm 2024 tính đến hiện tại và là Top 3 siêu bão đạt cấp 16 trở lên khi hoạt động trên biển Đông.

Bão cũng lập kỷ lục tăng cấp độ nhanh nhất trong lịch sử khí tượng Việt Nam khi mạnh lên 8 cấp trong hai ngày. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia phát đi cảnh báo rủi ro thiên tại Cấp độ 4 và là lần đầu tiên trong lịch sử, cấp độ rủi ro thiên tai này được sử dụng ở vịnh Bắc Bộ nước ta, cho thấy mức độ nghiêm trọng và khả năng tàn phá của siêu bão lịch sử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba tỉnh ven biển Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đồng loạt cho học sinh nghỉ học