Ba tiêm kích Nga bay kèm chiến đấu cơ Mỹ trên Thái Bình Dương

Nhật Minh| 26/09/2021 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba máy bay tiêm kích Su-35S của Nga đã bay kèm máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ khi bay đến gần biên giới của Nga ở Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/9 thông báo.

Izvestia dẫn theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 26/9, thiết bị radar của lực lượng phòng không trực chiến tại Quân khu miền Đông đã phát hiện có mục tiêu di động phía trên Thái Bình Dương, đang tiếp cận biên giới không phận của Liên bang Nga.

chien-dau-co-nga-bay-kem-may-bay-my.jpg
Hình ảnh tiêm kích Nga bay kèm chiến đấu cơ Mỹ trên Thái Bình Dương được đăng tải trên Telegram

“Với mục đích nhận diện và hộ tống máy bay nước ngoài, ba máy bay tiêm kích Su-35S của lực lượng phòng không thuộc Quân khu miền Đông đã được lệnh cất cánh. Các phi hành đoàn của chiến đấu cơ Nga thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhận dạng mục tiêu trên không là máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ và bay kèm nó trên Thái Bình Dương”, thông báo nêu rõ.

Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga cho biết thêm, sau khi máy bay ném bom của Mỹ di chuyển ra khỏi biên giới không phận Nga, các biên đội tiêm kích Su-35S đã quay trở lại sân bay căn cứ.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các chuyến bay của tiêm kích Su-35S được thực hiện theo đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh: “Không diễn ra vụ việc vi phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga, cũng như không có sự tiếp cận nguy hiểm của các máy bay trên không”.

su-35s.jpg
Máy bay tiêm kích Su-35S của Không quân Nga

Trước đó, Đài RF Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga đã bay qua biển Baltic, cùng với các máy bay chiến đấu của Tổ chức Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bộ Quốc phòng cho biết, ở một số giai đoạn nhất định của hành trình bay, máy bay Nga được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu Saab JAS-39 Gripen của Thụy Điển, F-18 Phần Lan, F-16 Ý và Đan Mạch, cũng như các máy bay khác của nước ngoài.

Vào tháng 7/2021, hai chiếc Tu-160 của Nga đã thực hiện một chuyến bay theo kế hoạch trên vùng biển trung lập của biển Barents và Nauy, cùng với máy bay F-16 của Không quân Nauy tại một số giai đoạn nhất định của lộ trình. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chuyến bay của các tàu sân bay tên lửa kéo dài khoảng 7 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba tiêm kích Nga bay kèm chiến đấu cơ Mỹ trên Thái Bình Dương