Bà Rịa-Vũng Tàu: Yêu cầu tạm dừng các sự kiện trên 50 người

Lê Tuấn| 03/02/2021 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 3/2, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người (trên 50 người), trường hợp cần thiết phải báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch, vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang.

Thực hiện nghiêm 5K trong phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định pháp luật.

Các cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm ngay những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện.

ba-ria-vung-tau-covid-19.jpg
Theo công văn mới đây, Tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người (trên 50 người), vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang.

Ngành y tế các địa phương bám sát tình hình, chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư… cho phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh từ nay đến sau Tết Tân Sửu. Khuyến cáo nhân dân tạm dừng kế hoạch, lịch trình du lịch, thăm thân nhân ngoài tỉnh và người lao động trở về quê trong dịp Tết cho đến khi có thông báo mới. 

Tỉnh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ khách lưu trú. Đặc biệt các địa phương có biển như Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc.

Công an tỉnh chỉ đạo các cơ quan công an địa phương quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương. 

Đến ngày 3/2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện tốt công tác truy vết, cách ly những trường hợp trở về từ các địa phương phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng hoặc có tiếp xúc với các ca nhiễm. Kết quả xét nghiệm hầu hết các trường hợp đều âm tính. Một số trường hợp khác đang đợi kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa-Vũng Tàu: Yêu cầu tạm dừng các sự kiện trên 50 người