Kinh tế

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tháo gỡ những khó khăn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp

Đức Trí 22/07/2024 09:34

Chiều 21/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp trên địa bàn để nắm bắt kịp thời, tháo gỡ những vướng mắc nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trực tiếp làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Kyoei (Nhật Bản). Ông Yasuyuki Hirotomi, Chủ tịch Tập đoàn Kyoei cho biết, doanh nghiệp này đang gặp một số vướng mắc trong quá trình thi công các hạng mục giai đoạn 2 của dự án cảng Thị Vải khiến tiến độ bị chậm so với kế hoạch.

ong-tho.png
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm, làm việc với Tậo đoàn BOE Trung Quốc.

Theo đó, ông Yasuyuki Hirotomi, Chủ tịch Tập đoàn Kyoei đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh và sở, ngành cần có giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp được gia hạn thêm thời gian của giấy chứng nhận đầu tư để dự án có thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Đại diện các sở, ngành, địa phương đã hướng dẫn, khuyến nghị nhà đầu tư các bước cụ thể để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục theo mong muốn của doanh nghiệp và đúng quy định của pháp luật. Vì đây là một trong những hoạt động được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành hết sức quan tâm trong thời gian vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Yokota Hirosi, Chủ tịch, Giám đốc đại diện Tập đoàn Tokuyama (Nhật Bản) kiến nghị về dự án Silicon toàn cầu tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, tháng 4/2024, doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đề nghị triển khai dự án nhà máy sản xuất linh kiện và bo mạch điện tử với tổng vốn đầu tư gần 1.470 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn còn đang gặp một số vướng mắc.

Việc này, Ban Quản lý các khu công nghiệp và các sở, ngành đã báo cáo lãnh đạo tỉnh và làm rõ với nhà đầu tư về một số nội dung cần bổ sung, hoàn thiện của dự án như: Xem xét đầu tư mới toàn bộ các thiết bị của bộ phận thu gom bụi nghiền đảm bảo tính đồng bộ với công trình xử lý chất thải của dự án, đáp ứng các yêu cầu về môi trường; làm rõ khối lượng của nguyên liệu đầu vào tương ứng với từng sản phẩm đầu ra…

ong-khanh.png
Ông Lê Ngọc Khánh, làm việc với Tập đoàn Kyoei.

Tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu cho biết, Tập đoàn Kyoei là nhà đầu tư truyền thống, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh trong nhiều năm qua.

Do đó, chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đối với nhà đầu tư mới, lãnh đạo tỉnh cũng luôn hỗ trợ tốt nhất trong việc hướng dẫn thủ tục, pháp luật đầu tư.

Tỉnh cũng đã thành lập một Tổ công tác đặc biệt (Tổ 997) do Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, đã tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đến nay, đã có 34 kiến nghị đã được Tổ 997 xử lý dứt điểm, giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Những vướng mắc còn lại sẽ tiếp tục được “mổ xẻ” và tìm phương hướng giải quyết tốt nhất theo đúng quy định của pháp luật. Các đầu việc đều được Chủ tịch UBND tỉnh giao cụ thể cho từng sở, ngành với các mốc thời gian hoàn thành cụ thể.

Tất cả các cuộc họp của Tổ 997 cũng cho thấy rõ sự quyết liệt, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong thực thi nhiệm vụ; các sở, ngành chưa quyết tâm, thực hiện công việc chậm do yếu tố chủ quan đều được lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo thanh tra, kiểm tra đúng quy định.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, yêu cầu các sở, ngành tiếp tục chủ động, tích cực nắm bắt thông tin, kết nối với nhà đầu tư để hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cần thiết để triển khai dự án. Khẩn trương báo cáo với lãnh đạo tỉnh để kịp thời tháo gỡ, trên tinh thần hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư.

Đồng thời, luôn lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn cụ thể cho từng doanh nghiệp; tiếp tục chú trọng khơi thông các điểm nghẽn trong cơ chế. Tập trung rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tháo gỡ những khó khăn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp