Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhìn lại hành trình xây dựng khu đô thị xanh giữa lòng thành phố biển

Đức Trí - Bút Trận| 12/08/2021 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong những dự án được xây dựng và phát triển trên vùng đất đầy lau sậy và hoang sơ, trải qua hơn 30 năm liên tục đổi mới dự án Khu đô thị Chí Linh đã trở thành một trong những Khu đô thị đa chức năng, kiểu mẫu điển hình cho sự phát triển của TP . Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

du-an-khu-do-thi-chi-linh-tai-tp.-vung-tau-2.jpg
Dự án Khu đô thị Chí Linh tại TP. Vũng Tàu 2

Mục tiêu, kết quả trong tiên phong đầu tư dự án

Vào những năm đầu thập niên 1990, khu vực Chí Linh thuộc phường 10, TP. Vũng Tàu chỉ là khu đất đầm lầy hoang vu, đầy lau sậy và cỏ dại, không ai có thể nghĩ rằng, nơi đây lại có thể trở thành một khu đô thị hiện đại, kiểu mẫu đáng sống nhất như ngày hôm nay.

Để có được thành công đó, chính là sự quyết tâm phấn đấu không ngừng nghỉ của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển xây dựng (DIC Corp). Với sự kiên trì và từng bước phát triển, công ty đã xây dựng vùng đất này trở thành một khu đô thị văn minh, lịch sự và hiện đại, không còn là một khu đất hoang sơ, với những đầm lầy dày đặc như trước nữa.

ong-hoang-van-tang-tgd-cong-ty-co-phan-dau-tu-phat-trien-xay-dung-dic-chia-se-voi-pv-bao-cong-ly..jpg
Ông Hoàng Văn Tăng - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển xây dựng DIC chia sẻ với PV báo Công lý.

Là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, DIC Corp được thành lập từ năm 1990 với lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư, kinh doanh BĐS. Ban lãnh đạo của công ty đều là các kỹ sư, cử nhân đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, với lòng đầy nhiệt huyết của Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV của công ty, đặc biệt dưới sự dìu dắt của Giám đốc - Nguyễn Thiện Tuấn lúc bấy giờ, với khát vọng dẫn đầu, chiến lược phát triển bền vững, DIC Corp đã phấn đấu trở thành một trong những công ty BĐS hàng đầu tại Việt Nam.

Tiếp nối chặng đường phát triển, công ty đặt mục tiêu vươn mình “cất cánh” vươn xa và cũng đã được ghi tên vào Top 10 trong ngành xây dựng. Trong lần khảo sát thực địa, khi đứng trên mảnh đất hoang vu này, Giám đốc - Nguyễn Thiện Tuấn đã vẽ lên một bức tranh về một khu đô thị văn minh hiện đại, với mong muốn sẽ biến khu vực hoang vu này trở thành một đô thị hiện đại, văn minh, sầm uất bậc nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là điểm đến mơ ước của cư dân trong tỉnh nói riêng và cả khu vực Miền Nam nói chung.

Chính vì thế, từ năm 1992 - 1993, Ban Lãnh đạo công ty đã bắt đầu thực hiện thủ tục xin phép đầu tư dự án Khu Trung tâm Chí Linh tại Tp. Vũng Tàu với quy mô diện tích khoảng 100ha. Mặc dù xác định rõ hành trình này sẽ rất nhiều khó khăn, thử thách. Thế nhưng, Giám đốc - Nguyễn Thiện Tuấn và toàn thể Ban Lãnh đạo trẻ tuổi của công ty tất cả cùng quyết đồng lòng thực hiện triển khai dự án.

so-do-du-an-khu-do-thi-chi-linh.jpg
đồ dự án Khu đô thị Chí Linh

Thời điểm đó, các quy định pháp luật về Luật đất đai vẫn chưa sửa đổi và chưa có những văn bản hướng dẫn cụ thể như hiện nay. Cho nên, việc triển khai dự án còn gặp nhiều khó khăn, đồng thời việc công ty xin đầu tư dự án khu đô thị với quy mô 100ha là bước đột phá kỷ lục, chưa có tiền lệ (đây là dự án khu đô thị mới đầu tiên của Miền Nam). Vì vậy, phải mất khoảng thời gian 3 năm triển khai thủ tục đầu tư, dự án Khu Trung tâm Chí Linh mới chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được Chính phủ giao đất để thực hiện dự án.

Những thành tựu đã đạt được

Trong hành trình hơn 30 năm, vượt qua nhiều thăng trầm, thách thức của biến động thị trường BĐS, DIC Corp vẫn vững bước trở thành một trong những thương hiệu xây dựng uy tín hàng đầu hiện nay. Đến nay, với những nỗ lực của Công ty và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, dự án đã được đầu từ xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật trên diện tích khoảng 72ha (đạt 80%), trong đó: bàn giao cho địa phương quản lý trên diện tích 179.813,1m2 bao gồm đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống nước thải, hệ thống điện, điện chiếu sáng,… và bãi đỗ xe; bàn giao cho địa phương quản lý các công trình hạ tầng xã hội trên tổng diện tích đất 174.374,5m2 gồm: Nhà trẻ Khu A và Khu D, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, kè hồ Bàu Trũng, nạo vét hồ Bàu Trũng, các công viên cây xanh theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo đó, DIC Corp cũng đã đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đưa vào khai thác các công trình kinh doanh trên đất gồm: Các cụm chung cư Seaview 1, 2, 4; cụm chung cư Lakeside; cụm chung cư DIC Phoenix, Vũng Tàu Gateway cung cấp khoảng 4.600 căn hộ (tương đương 452.509m2 sàn xây dựng) với đầy đủ, đa dạng các tiện ích nội khu, tạo thêm sức hút và tăng giá trị BĐS, đóng góp cho Tp. Vũng Tàu quỹ nhà ở cho khoảng trên 20.000 người, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển nhà ở của Tp. Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

du-an-khu-do-thi-chi-linh-tai-tp.-vung-tau-1.jpg

Dự án Khu đô thị Chí Linh tại TP. Vũng Tàu 1

Đến thời điểm này, DIC Corp đã đầu tư trên 5.000 tỷ đồng vào dự án, chủ yếu bằng nguồn vốn nội lực của mình và vốn huy động từ các Ngân hàng Thương mại. Đóng góp cho Ngân sách Nhà nước của địa phương hàng trăm tỷ đồng thông qua các khoản tiền sử dụng đất và các loại thuế, phí có liên quan, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động.

Có thể nói, bằng nội lực, tâm huyết và sự nỗ lực hết mình của Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV của công ty đã từng bước hoàn thành mục tiêu đề ra. Công ty tạo nên một khu đô thị văn minh, hiện đại, sinh thái, đầy đủ tiện nghi cho cư dân, được Lãnh đạo Bộ Xây dựng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao.

Ông Hoàng Văn Tăng - Tổng Giám đốc DIC Corp cho biết: “Để đạt được những thành tích trên, DIC Corp luôn chú trọng xây dựng giá trị cốt lõi của công ty dựa trên “Sự tín nhiệm, lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng”, luôn nêu cao khẩu hiệu "Nói lời thật - Làm việc thật", giữ vững chữ “Tâm” như gốc rễ của việc kinh doanh, đồng thời chú trọng tuyển dụng và phát triển đội ngũ nhân sự có tài, dám nghĩ, dám làm hướng đến chất lượng nhân sự hơn là số lượng nhân sự. Qua đó cho thấy, DIC Corp đang ngày càng trưởng thành và phát triển từ năng lực, tài lực, tiềm lực, trí lực”, ông Tăng chia sẻ.

Sau hơn 30 năm liên tục xây dựng và phát triển, Khu đô thị Chí Linh không chỉ làm thay đổi diện mạo của một vùng đất từng là khu đất hoang sơ, đầm lầy đã vươn mình trở thành một khu đô thị đáng sống, một môi trường lý tưởng cho các hoạt động văn hoá, cộng đồng và là niềm mơ ước của bao nhiêu người. Mỗi một dự án đều là công trình tâm huyết đội ngũ công ty với sự cải tiến sáng tạo cùng kỷ luật an toàn nghiêm ngặt nhằm mang đến những dự án đạt chất lượng tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhìn lại hành trình xây dựng khu đô thị xanh giữa lòng thành phố biển