Chuyển động

Ba người Mỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái

Hà Mai 29/01/2024 - 15:13

Ngày 28/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trong một tuyên bố, ba quân nhân Mỹ thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan.

my.jpg
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nhà thờ St. John Baptist ở Columbia, SC, vào Chủ Nhật, ngày 28/1/2024. (Ảnh: AP)

Đây là những trường hợp tử vong đầu tiên của người Mỹ trong nhiều tháng xảy ra các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ trên khắp Trung Đông.

Các quan chức Mỹ vẫn đang làm việc để xác định chính xác nhóm chịu trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng đã có những nghi ngờ rằng một trong số các nhóm được Iran hậu thuẫn chịu trách nhiệm.

Tổng thống Biden cho biết Mỹ “sẽ yêu cầu tất cả những người chịu trách nhiệm phải giải trình vào thời điểm và theo cách mà chúng tôi lựa chọn”.

Không có phản ứng ngay lập tức từ Jordan, một vương quốc giáp Iraq, Israel, lãnh thổ Palestine ở Bờ Tây, Arab Saudi và Syria.

Quân đội Mỹ từ lâu đã sử dụng Jordan làm căn cứ và cuộc tấn công diễn ra ở phía đông Bắc Jordan gần biên giới Syria. Khoảng 3.000 lính Mỹ đóng quân ở Jordan.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết 25 quân nhân bị thương trong vụ tấn công ngoài 3 người thiệt mạng.

Truyền hình nhà nước Jordan dẫn lời Muhannad Mubaidin, phát ngôn viên chính phủ, khẳng định vụ tấn công xảy ra bên ngoài vương quốc qua biên giới ở Syria. Các thông tin mâu thuẫn không thể được xác định ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba người Mỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái