Bà Merkel ở đâu khi vụ xả súng xảy ra?

Hà Kim| 23/07/2016 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cuộc tấn công, các phương tiện công cộng đã buộc phải tạm ngừng hoạt động, người dân địa phương được cảnh báo không đi đến các nơi tụ tập đông người. Và bà Angela Merkel cũng bị chỉ trích vì "mất hút" sau vụ xả súng.

Tiếng súng nổ bắt đầu từ khoảng 5:57 p.m (theo giờ Đức), tại một tiệm McDonald gần khu trung tâm mua sắm Olympia Einkaufszentrum. Cảnh sát đã xác nhận có ít nhất 3 nghi phạm đã thực hiện vụ xả súng. Ít nhất 9 người đã bị thiệt mạng, ngay sau đó một trong số 3 kẻ tấn công đã tự sát.

Bà Merkel ở đâu khi vụ xả súng xảy ra?

Vụ xả súng đã làm 9 người đã bị thiệt mạng

Một cảnh sát viết trên Twitter rằng: "Một trong số những thi thể chúng tôi tìm thấy có một người đàn ông tự tử. Khả năng cao, đây chính là thủ phạm gây ra vụ sả súng".

Hiện, tình hình tại Munich đang dần trở về trạng thái bình thường. Đây là vụ tấn công thứ 3 nhắm vào dân thường diễn ra tại Tây Âu chỉ trong 8 ngày vừa qua.

Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý là, trong khi các quan chức Đức tiến hành họp khẩn ngay trong tối diễn ra vụ tấn công để đánh giá cũng như lên phương án giải quyết, thì không rõ bà Thủ tướng Angela Merkel đang ở đâu. Bà Thủ tướng không có mặt tại cuộc họp này. Và bà cũng không bay đến Munich. Điều này khiến một bộ phận cư dân mạng phàn nàn và chỉ trích bà.

Nhưng ngay sau đó, Peter Altmaier – Trưởng nhóm phụ tá của bà Thủ tướng Angela Merkel cho biết, Ủy ban An ninh Đức trong đó có bà Merkel, Bộ trưởng Ngoại giao Frank-Walter Steinmeier, Bộ trưởng quốc phòng Ursula von der Leyen và Bộ trưởng Nội vụ Thomas De Maiziere sẽ có buổi họp vào thứ 7 để tiếp tục lên phương án giải quyết.

Bà Merkel ở đâu khi vụ xả súng xảy ra?

Bà Angela Merkel bị chỉ trích vì "mất hút" sau vụ xả súng

Thông tấn xã Đức cho biết, bà Merkel đã không thể tham dự cuộc họp khẩn tại văn phòng Đại sứ vào tối hôm qua, khi vụ xả súng xảy ra. Và ông De Maiziere đã phải hủy chuyến thăm Mỹ để trở về bàn làm việc tại Đức và tham gia giải quyết vụ tấn công.

Theo giới truyền thông, vụ xả súng chắc chắn sẽ là một đòn chấn động đối với bà Merkel. Vì bà từng bị đổ tội là người đổ thêm dầu vào cuộc khủng hoảng dân di cư, bởi lời hứa mở rộng biên giới đối với người tị nạn đến Đức.

Được biết, năm 2015, Đức tiếp nhận 1,1 triệu người nhập cư, nhiều nhất trong số các quốc gia tiếp nhận dân tị nạn ở châu Âu. Sau quyết định mở rộng vòng tay chào đón người nhập cư của mình, bà Merkel đã phải nhận khá nhiều chỉ trích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Merkel ở đâu khi vụ xả súng xảy ra?