Bà Melania Trump: Tất cả các lá phiếu “hợp lệ” phải được kiểm đếm!

Bạch Dương| 09/11/2020 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 9/11 (giờ Việt Nam), Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đăng tải trên Twitter dòng tweet tuyên bố tất cả các phiếu bầu "hợp lệ" trong các cuộc bầu cử cần phải được kiểm đếm.

melania-trump.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Dòng tweet của đương kim Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump nêu rõ: “Người Mỹ xứng đáng có cuộc bầu cử công bằng. Mọi lá phiếu hợp lệ (không bất hợp pháp) phải được tính đếm. Chúng ta phải bảo vệ nền dân chủ thông qua sự minh bạch hoàn toàn”.

Tuyên bố trên của bà Melania Trump được đưa ra sau khi các hãng truyền thông đưa tin ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Ông Biden cũng đã tuyên bố trên mạng xã hội và có phát biểu trước đông đảo người ủng hộ rằng mình là người chiến thắng trước đối thủ - ứng viên Đảng Cộng hòa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

melania-trump2.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đăng tải trên Twitter dòng tweet tuyên bố tất cả các phiếu bầu "hợp lệ" trong các cuộc bầu cử cần phải được kiểm đếm.

Về phía Tổng thống Trump, ông cũng không thừa nhận mình thất bại. Đội ngũ luật sư của chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump đang tiến hành khởi kiện lên tòa án ở nhiều bang khác nhau, yêu cầu đình chỉ việc kiểm phiếu và điều tra những vụ việc bị cáo buộc là vi phạm luật bầu cử.

Trước đó, ông Rudolph Giuliani, luật sư của nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm, cũng cho biết tại cuộc họp báo ở Philadelphia (bang Pennsylvania) ngày 7/11 rằng, ông Donald Trump vẫn chưa thừa nhận rằng nỗ lực tái tranh cử của mình đã thất bại.

Tổng thống Trump cũng đề cập tới việc một số bang chưa công bố kết quả chính thức và cho biết đội ngũ vận động tranh cử của mình đã tiến hành nhiều thủ tục pháp lý cho việc khiếu nại.

Trong tuyên bố, Tổng thống Trump nói: “Sự thật đơn giản về cuộc bầu cử năm nay còn lâu mới kết thúc".

Đánh giá về việc khởi kiện của Tổng thống Trump liên quan đến quá trình bầu cử, kiểm đếm phiếu bầu, ông Suren Avakyan, Trưởng Khoa Luật tại Đại học quốc gia Moscow cho rằng, vụ kiện tụng này “không có triển vọng”, nhưng có thể trì hoãn việc bắt đầu công việc của nhà lãnh đạo mới của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Melania Trump: Tất cả các lá phiếu “hợp lệ” phải được kiểm đếm!