Bà mẹ 23 tuổi bị vỡ nát xương chậu trong vụ nổ ở Bắc Ninh

Thảo Nguyên| 03/01/2018 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi) là một trong số những nạn nhân của vụ nổ kinh hoàng ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh xảy ra vào sáng 3/1.

Chiều ngày 3/1, bác sĩ Phạm Vũ Hùng - Khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn (BV Việt Đức) cho biết, tình trạng của bệnh nhân Đặng Thị Thắm, nạn nhân của vụ nổ ở Bắc Ninh đang rất nặng, tiên lượng dè dặt.

Theo bác sĩ Hùng, ca này nặng vì vỡ nát xương chậu, vỡ bàng quang. Bệnh nhân bị tổn thương thế nào và hậu quả ra sao thì phải đợi sau mổ mới đánh giá được hết. Hiện nay mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn, không thiếu máu, da niêm mạc hồng. Bệnh nhân đang chờ vào mổ.

Bà mẹ 23 tuổi bị vỡ nát xương chậu trong vụ nổ ở Bắc Ninh

Bác sĩ Phạm Vũ Hùng - Khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn (BV Việt Đức)

"Bệnh nhân bị vỡ nát xương chậu, một mảnh xương đâm vào bàng quang. Thế nên dự kiến là ca mổ phức tạp. Vì vậy BV Việt Đức đã phối hợp 2 chuyên khoa thực hiện ca phẫu thuật. Theo đó các bác sĩ chấn thương có nhiệm vụ phục hồi xương chậu, còn bác sĩ tiết niệu sẽ xử lý bàng quang để khâu lại", bác sĩ Hùng cho hay.

Được biết, trong vụ nổ nghiêm trọng này, con trai 1 tuổi của chị Thắm tử vong ngay tại chỗ. Chồng và con gái 3 tuổi của chị Thắm bị sây sát nhẹ ngoài da.

Bà mẹ 23 tuổi bị vỡ nát xương chậu trong vụ nổ ở Bắc Ninh

Chị Đặng Thị Thắm đang được cấp cứu tại BV Việt Đức

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn khẩn gửi Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung cứu chữa tốt nhất cho các bệnh nhân.

Công văn yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Yên Phong… ), phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích; Khẩn trương tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, thuốc, trang thiết bị… nhằm đảm bảo cứu chữa hiệu quả nhất cho các nạn nhân của vụ tại nạn nghiêm trọng này.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 4h30 ngày 3/1, tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ nổ lớn khiều nhà dân bị tốc mái và hư hỏng, nhiều người dân bị thương kêu lớn, la hét. Người dân cho biết, vụ nổ lớn đến mức trong bán kính 1km quanh vụ nổ cũng cảm thấy rung chuyển.

Đã có 6 người bị thương vong trong vụ nổ tại thôn Quan Độ. Trong số đó, bé Nguyễn Tiến N. (1 tuổi) và Đặng Thùy T. (5 tuổi) đã tử vong; 1 bệnh nhân nặng đã được chuyển lên BV Việt Đức; 3 bệnh nhân nặng đã được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh và một bệnh nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện. 

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nơi thu mua phế liệu. Tại hiện trường rất nhiều đầu đạn văng khắp nơi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà mẹ 23 tuổi bị vỡ nát xương chậu trong vụ nổ ở Bắc Ninh