Ba lý do bạn nên gỡ bỏ ứng dụng Facebook ngay bây giờ

Kiên Trung| 21/01/2016 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook là một dịch vụ truyền thông xã hội rất được ưa chuộng ngày nay, nhưng nếu bạn cứ bám trụ vào nó có thể sẽ không tốt.

Ứng dụng Facebook trên Android đã nặng hơn rất nhiều trong những năm qua, làm ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Sau khi xóa ứng dụng, không chỉ điện thoại hoạt động tốt hơn mà cuộc sống pin trên thiết bị cải thiện hơn nhiều. Và dưới đây là những lý do bạn nên “thanh lý” Facebook khỏi điện thoại của mình ngay từ bây giờ.

Ba lý do bạn nên gỡ bỏ ứng dụng Facebook ngay bây giờ

Mạng xã hội Facebook gây nghiện, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể gỡ bỏ ứng dụng này khỏi điện thoại

Chiếm tài nguyên hệ thống

Facebook đang chiếm một nguồn tài nguyên hệ thống rất lớn. Mở ứng dụng có thể dẫn đến thời gian tải khá lâu trên thiết bị cũ, tiêu thụ bộ nhớ RAM cao hơn so với hầu hết các ứng dụng khác và di chuyển qua các nguồn cấp dữ liệu tin tức sẽ tải rất nhiều dữ liệu.

Một vấn đề khác đó là liên quan đến tuổi thọ pin. Một ứng dụng nhiều tài nguyên như vậy đòi hỏi năng lượng pin khá lớn, vì vậy bạn có thể thấy một sự khác biệt về số lần sạc pin giữa lúc có và không có cài đặt Facebook.

Facebook là một ứng dụng cần thiết cho nhiều người sử dụng Android, vì vậy bạn có thể chấp nhận giữa những lợi ích của việc truy cập mạng xã hội với hiệu suất hệ thống và pin. Nhưng đối với nhiều người, có lẽ nó giờ chẳng còn cần thiết, đặc biệt trên các thiết bị cũ có hiệu suất khá chậm chạp.

Facebook trên trình duyệt khá tốt

Sau khi gỡ bỏ ứng dụng di động Facebook, bạn hoàn toàn có một giải pháp thay thế đó là sử dụng dịch vụ Facebook trên trình duyệt web di động, mà tiêu biểu nhất là Chrome.

Ba lý do bạn nên gỡ bỏ ứng dụng Facebook ngay bây giờ

Facebook trên trình duyệt cũng có thể hiển thị thông báo trên màn hình điện thoại để bạn kiểm soát

Trước tiên, bạn đăng nhập vào Facebook trên Chrome, lúc đó trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn nhận thông báo đưa ra từ Facebook hay không. Nếu lựa chọn tùy chọn này bạn sẽ được cập nhật thông tin ngay cả khi không sử dụng trình duyệt để truy cập vào mạng xã hội này.

Thiết kế của Facebook trên trình duyệt di động cũng khá tốt. Nó tải ở tốc độ tương tự như ứng dụng di động, có thiết kế tương tự cùng với chức năng ngăn video tự phát. Nhưng nhớ rằng bạn sẽ bị thiếu một số tính năng Facebook khi sử dụng trong trình duyệt, như Instant Articles chẳng hạn.

Cải thiện hiệu suất điện thoại

Quá trình kiểm nghiệm xóa ứng dụng khỏi Android và sử dụng Facebook trên Chrome cho thấy hiệu suất điện thoại và thời lượng pin trên điện thoại sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Bạn hoàn toàn có thể sống mà không cần thông báo Facebook hiện ra trong một thời gian, giúp bạn có thể nghỉ ngơi và không bị ảnh hưởng bởi các tiếng thông báo hiện ra trên điện thoại.

Ba lý do bạn nên gỡ bỏ ứng dụng Facebook ngay bây giờ

Nếu đang sử dụng những điện thoại đồ cổ thì có lẽ tốt nhất bạn nên gỡ bỏ Facebook khỏi máy

Nếu điện thoại của bạn là một sản phẩm cũ, hoặc pin dung lượng nhỏ bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức sau khi đưa ra quyết định gỡ bỏ Facebook khỏi hệ thống của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba lý do bạn nên gỡ bỏ ứng dụng Facebook ngay bây giờ