Tin nhanh

Ba Lan mở rộng kiểm soát biên giới với Slovakia

Hà Mai 12/10/2023 - 17:30

Ngày 12/10, Bộ trưởng Nội vụ Mariusz Kaminski cho biết Ba Lan dự định mở rộng các biện pháp kiểm soát tạm thời ở biên giới với Slovakia.

Hãng thông tấn PAP dẫn lời ông Kaminski cho biết lệnh kiểm soát tạm thời sẽ được kéo dài đến ngày 2/11. “Chúng tôi cũng sẽ thông báo cho Ủy ban châu Âu rằng chúng tôi đang bước vào giai đoạn thứ hai và mở rộng lệnh kiểm soát tạm thời”. ông Kaminski nói.

balan.jpg
Binh lính Ba Lan canh gác dọc một trạm kiểm soát tạm thời ở biên giới Slovakia-Ba Lan, nhìn từ làng Skalite, Slovakia, ngày 4/10/2023. (Ảnh: Reuters)

Các biện pháp kiểm soát tạm thời ở biên giới Ba Lan với Slovakia lần đầu tiên được áp dụng vào ngày 4/10. Ông Kaminski cho biết: “Đã có những hiệu quả rõ ràng. Sẽ không có những tuyến đường di cư bất hợp pháp qua Ba Lan”.

Chính phủ Slovakia đã bắt đầu áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới vào ngày 5/10. Trước đó, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Áo cũng đã thắt chặt biên giới với Slovakia.

Theo dữ liệu của Chính phủ, số người di cư vào Slovakia, chủ yếu từ Trung Đông và Afghanistan, đã tăng gấp 11 lần lên gần 40.000 người trong năm nay.

Ba Lan, Slovakia, Cộng hòa Séc, Hungary, Áo và Đức là những quốc gia thuộc Khối Schengen - một khu vực gồm 27 quốc gia châu Âu thực hiện chính sách "Khu vực tự do, an ninh, công lý" của Liên minh châu Âu.

Tháng trước, Đức đã đưa ra các biện pháp kiểm tra biên giới với các nước cùng khối khi các quốc gia phải đối mặt với tình trạng di cư ngày càng tăng và EU đang xây dựng một hiệp ước di cư mới nhằm sửa đổi các quy tắc để xử lý số lượng người di cư tăng bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan mở rộng kiểm soát biên giới với Slovakia