Tin nhanh

Ba Lan đặt mục tiêu thành lập trung tâm hỗ trợ xe tăng Abrams cho châu Âu

Trâm Anh 13/04/2023 - 18:13

Ba Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ hỗ trợ cho xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất ở châu Âu - Thủ tướng Mateusz Morawiecki cho biết trong chuyến thăm Mỹ vào ngày 12/4.

"Tôi muốn một trung tâm dịch vụ xe tăng Abrams cho toàn châu Âu được thành lập và đặt tại Ba Lan để duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của dòng xe tăng này...", ông Morawiecki nói trong một cuộc họp báo ở Anniston, Alabama được phát sóng trên truyền hình Ba Lan. Ông cho biết thêm: “Ba Lan cũng đang phấn đấu để sản xuất lõi đạn uranium nghèo cho Abrams”.

7.png
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki phát biểu tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower trong khuôn viên Nhà Trắng ở Washington, DC, Hoa Kỳ ngày 11 tháng 4 năm 2023.

Ba Lan, một đồng minh thân cận của Mỹ trong NATO, năm ngoái đã đặt hàng 250 xe tăng chiến đấu Abrams tối tân cùng với 116 chiếc hiện đại hóa.

"...Mỹ cho biết muộn nhất là vào tháng 6, 14 xe tăng Abrams sẽ được chuyển đến Ba Lan...", Thủ tướng Morawiecki nói, đồng thời cho biết thêm rằng những chiếc xe tăng này sẽ thay thế những chiếc xe tăng thời Liên Xô mà đất nước ông đã tặng cho Ukraine.

Trước đó, Ba Lan có kế hoạch mua xe tăng Leopard 2 của Đức, nhưng thoả thuận đã không được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan đặt mục tiêu thành lập trung tâm hỗ trợ xe tăng Abrams cho châu Âu