Đời sống

“Bà hỏa” thiêu rụi nhà rông ở Gia Lai

Trần Sỹ 01/08/2024 15:11

Trưa 1/8, Chủ tịch UBND xã Hà Tây, Chư Păh, Gia Lai đã ký báo cáo nhanh gửi UBND huyện Chư Păh, về việc nhà rông làng Kon Băh bị cháy hoàn toàn.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày (1/8), UBND xã Hà Tây nhận được tin báo về việc cháy nhà rông làng Kon Băh (cháy vào khoảng 8h30’).

UBND xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể của xã, cùng tất cả lực lượng chữa cháy, quần chúng nhân dân làng Kon Băh cùng tham gia chữa cháy. Cùng với đó, giếng nước của các hộ dân lân cận, bình phun thuốc trừ sâu, 64 bình chữa cháy đã được huy động để khống chế đám cháy.

7979.jpg
Nhà rông ở Hà Tây bị lửa thiêu rụi hoàn toàn

Tuy nhiên, do mái nhà rông dày và cao, chất liệu nhà rông toàn nứa, gỗ, cỏ tranh và có gió lớn nên mặc dù các lực lượng đã cố gắng chữa cháy bằng mọi cách, nhưng đám cháy phát triển nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ nhà rông làm cháy toàn bộ ngôi nhà, sụp toàn bộ kết cấu công trình và bị cháy hoàn toàn.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, UBND xã đã xác định: Không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ nhà rông bị cháy gây tổn thất về vật chất là: cháy 01 bộ cồng chiêng, 01 dàn âm thanh, một số vật dụng của làng.

Hiện, vẫn chưa xác định được nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bà hỏa” thiêu rụi nhà rông ở Gia Lai