Ba em nhỏ đuối nước, làng chài ven biển chìm trong nước mắt

Thanh Phương| 10/06/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làng chài nghèo vùng bãi ngang Quảng Nham chìm trong tang tóc, tiếng nấc nghẹn gọi tên con, cháu nối tiếp nhau khi 3 em nhỏ đuối nước. Hai anh em trong một gia đình gặp nạn, bố mẹ còn đang ở xứ người không kịp về nhìn mặt con.

Như tin đã đưa, chiều 9/6, một nhóm gồm 5 em nhỏ thôn Đức, thôn Đông, xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) rủ nhau ra bãi biển tại thôn Thắng tắm. Khi đang nô đùa thì có 3 em bị sóng cuốn ra xa mất tích. Hai em còn lại vội vàng tri hô, cầu cứu người lớn gần đó. 

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương, người dân, lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Đến 17h15 phút cùng ngày vớt được thi thể 2 nạn nhân. Đến tối phương tiện giã cào của ngư dân phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) đang khai thác ở ven biển xã Quảng Nham đã vớt được thi thể cuối cùng và đưa vào bờ.

Qua phối hợp với thân nhân xác định, các nạn nhân tử vong là N.V.S. (SN 2013), T.Đ.A. (SN 2010), và T.Đ.K. (SN 2012). Cả 3 đều trú tại xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương).

hintruong.jpg
Hiện trường vụ đuối nước

Không khí tang thương bao trùm vùng biển nghèo. Gia đình các em đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa để lo cơm áo gạo tiền. 

Bà Trần Thị Cót trú tại thôn Đông, xã Quảng Nham ngất lên ngất xuống khi nhìn đứa cháu ngoại lạnh ngắt, nằm bất động trên chiếc giường tre cũ ọp ẹp. Hiện bố mẹ S. đều đang đi xuất khẩu lao động nên không về kịp để nhìn mặt con lần cuối.

Nỗi đau ập xuống quá bất ngờ khiến người đàn ông đã quăng quật với cuộc đời như anh Trần Văn Xuân cũng không còn đứng vững. Chỉ trong một buổi chiều, con sóng dữ đã cướp đi 2 đứa con của gia đình. Ngồi thất thần bên bàn thờ của T.Đ.A. và T.Đ.K., người cha nuốt nước mắt vào trong, cõi lòng tan nát.  

Gia đình anh Xuân thuộc diện hộ nghèo, chạy ăn từng bữa. Anh quanh năm bám biển mưu sinh, vợ đi làm công nhân trên địa bàn huyện, cả nhà tằn tiện lắm mới đủ nuôi 5 miệng ăn. Niềm vui trong căn nhà cấp bốn tuềnh toàng chưa được bao lâu thì tai ương lại ấp đến.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Long, Chủ tịch UBND xã Quảng Nham cho biết: "Đây là sự việc vô cùng đau buồn của địa phương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quảng Xương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người gặp nạn, mỗi gia đình 10 triệu đồng. Huyện Quảng Xương cũng chỉ đạo hoàn tất các thủ tục tiếp tục hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân theo quy định".

chibun.jpg
Chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên gia đình các cháu bị nạn

Mỗi khi vào dịp hè, chính quyền địa phương thường xuyên phát đi cảnh báo cho người dân khu vực bãi biển, cửa sông phải đề phòng đuối nước. Trong trường hợp tắm biển phải có người lớn đi cùng, trang bị đồ bảo hộ. Trẻ con vốn hiếu động, hay quên lại không được trang bị các kỹ năng bơi lội, ứng phó thoát hiểm nên rất dễ gặp tai nạn thương tâm. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba em nhỏ đuối nước, làng chài ven biển chìm trong nước mắt