Ba đối tượng lập khống chứng từ chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

P.Nhi| 07/01/2021 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lập khống chứng từ chiếm đoạt tiền ngân sách Nhà nước hàng trăm triệu đồng, 3 đối tượng ở Quảng Nam bị khởi tố.

thanh.jpg
Bị can Phạm Đắc Thành (Ảnh: Công an Quảng Nam)

Ngày 7/1, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã khởi tố bị can đối với các bị can: Phạm Đắc Thành (SN 1978), Lê Hoàn Vũ (SN 1984) và Ngô Phi Thâm (SN 1966, cùng xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong đó, bị can Thành và bị can Vũ bị bắt tạm giam, còn bị can Thâm bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra của, Duy Sơn là xã trọng điểm về an ninh - quốc phòng nên có Tiểu đội dân quân thường trực, lực lượng này được trợ cấp ngày công lao động theo quy định từ ngân sách Nhà nước.

Từ năm 2016 đến 2019, được sự đồng ý của ông Thâm (lúc đó là Chủ tịch UBND xã Duy Sơn), ông Thành (lúc đó là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã) và Vũ (lúc đó là Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã) đã đưa những người không phải là dân quân tự vệ của xã trực thay những người có trong danh sách dân quân tự vệ xã, đồng thời lập khống chứng từ để thanh toán chế độ trực.

Tổng số tiền các đối tượng rút từ ngân sách nhà nước không đúng pháp luật là hơn 573 triệu đồng. Trong đó, có hơn 384 triệu đồng là tiền lập khống chứng từ, còn lại là tiền trực sai đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba đối tượng lập khống chứng từ chiếm đoạt gần 600 triệu đồng