Bà cựu Tổng thống Obama qua đời ở tuổi 99

Bạch Dương| 29/03/2021 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Mama Sarah Obama, bà nội kế của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, đã qua đời trong bệnh viện ở Kisumu, Kenya ở tuổi 99, theo đài phát thanh địa phương CapitalFM.

mama-sarah.jpg
Bà Mama Sarah Obama, bà nội kế của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, đã qua đời trong bệnh viện ở Kisumu, Kenya ở tuổi 99.

Bà Mama Sarah là vợ thứ ba của Hussein Onyango Obama, ông nội Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Trên phương diện khoa học, Sarah không chung huyết thống với cựu Tổng thống Barack Obama, song ông vẫn gọi Sarah là bà nội trong những chuyến thăm quê.

Cựu tổng thống luôn đối xử nồng hậu với bà và gọi là “bà Sarah”. Lần cuối cùng ông đến thăm nhà bà ở làng Kogelo là vào tháng 7/2018.

"Đó là sự thật, bà đã bỏ chúng tôi đến với Chúa", con gái bà, Marsat Onyango cho biết.

Cựu Thủ tướng Kenya Raila Odinga gọi bà Sarah Obama là "biểu tượng của sự kiên cường và tự tin" của phụ nữ Kenya, người đã “tận dụng” sự thành đạt của người cháu mình để thúc đẩy việc học tập và giáo dục của trẻ em gái trong khu vực.

Barack Obama sinh ra ở Honolulu, thủ phủ Hawaii vào năm 1961, và chưa bao giờ sống ở Kenya. Cha mẹ ông, người mẹ - Mỹ da trắng Stanley Ann Dunham và người cha gốc Kenya Barack Hussein Obama Sr., ly thân vào năm 1964, sau đó cha ông trở về quê hương, làm viên chức nhà nước. Ông Obama Sr. mất năm 1982 trong một vụ tai nạn xe hơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà cựu Tổng thống Obama qua đời ở tuổi 99