Bà chủ vườn lan Thu Thanh, người phụ nữ đặc biệt trong giới chơi lan

Yến Nhi| 03/03/2021 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thu Thanh được giới chơi lan biết đến là một trong những người phụ nữ hiếm hoi thành công trong việc sưu tầm, nhân giống loài lan. Thú chơi đầy thách thức tưởng chừng như chỉ hợp với đàn ông lại đang được người phụ nữ này yêu thích và chứng tỏ bằng sự thành công.

Người phụ nữ hiếm hoi đam mê, thành công với hoa lan

Thường khi nhắc tới những người chơi lan, sưu tầm lan thì người ta hay nghĩ ngay đó là những đấng mày râu. Thế nên, cái tên Thu Thanh càng trở nên nổi bật khi là người phụ nữ hiếm hoi trót yêu loài hoa này và có được thành công.

Bà chủ vườn lan Thu Thanh tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thu Thanh. Người phụ nữ ở vùng quê nghèo Phù Cát, tỉnh Bình Định đang sở hữu một vườn lan có tới 5.000 chậu thuộc nhiều loài khác nhau trong đó có không ít loài lan đột biến quý hiếm.

Ở vùng đất này, vườn lan Thu Thanh là một trong những vườn lan nổi tiếng nhất, được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến.

tt2.jpg
vuonlanthuthanh1.jpg
vuonlanthuthanh3.jpg
Nguyễn Thị Thu Thanh đang sở hữu một vườn lan có tới 5.000 chậu thuộc nhiều loài khác nhau trong đó có không ít loài lan đột biến quý hiếm

Chia sẻ về vườn lan của mình, Thu Thanh trải lòng: “Để có được vườn lan như bây giờ là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với niềm đam mê, tình yêu bất diệt với hoa lan. Trước khi trồng những chậu lan đầu tiên, tôi không có bất cứ kiến thức nào về loài hoa này. Trải qua không ít khó khăn, học hỏi không ngừng mới có được như ngày hôm nay. Có được vườn lan như bây giờ đã là niềm mong ước của nhiều người nhưng tôi vẫn hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan, sưu tầm thêm nhiều loài hơn nữa”.

Khi đến với vườn lan 5.000 chậu của Thu Thanh, người ta không chỉ choáng ngợp trước vẻ đẹp những loài hoa ở đây mà còn rất yêu mến bởi bà chủ trẻ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người, luôn đón tiếp với thái độ niềm nở nhất.

Cơ duyên đầy bất ngờ với hoa lan, vượt khó để thành công

Trước khi bén duyên với hoa lan, Thu Thanh chỉ làm công việc buôn bán nhỏ để trang trải cuộc sống. Cơ duyên đến với hoa lan của cô cũng hết sức bất ngờ khi cô gặp một người bán hoa lan trong công viên gần nhà.

Ngay khi nhìn thấy, cô đã mê mẩn loài hoa này và quyết định mua về trồng thử. Nhiều người cũng cản cô bởi cho rằng hoa lan rất khó chăm, không cẩn thận thì cây sẽ rất dễ chết hoặc không thể ra hoa được.

Bỏ qua những lời ngăn cản, bà chủ vườn lan Thu Thanh lên mạng tìm hiểu kĩ thuật chăm sóc hoa lan. Cô cũng đến gặp những người đã thành công ở địa phương để “tầm sư học đạo” vì biết rằng loài hoa này rất khó chăm, mỗi giống lan lại có những yêu cầu khác nhau.

vuonlanthuthanh5.jpg
vuonlanthuthanh6.jpg
vuonlanthuthanh8.jpg
Thành quả 5.000 chậu lan đã chứng tỏ cho những nỗ lực không ngừng suốt những năm qua của cô

Thời gian đầu vì còn thiếu kinh nghiệm, nhiều chậu lan của cô phát triển chưa tốt, ra hoa không đẹp nhưng rồi khi đã quen thì tất cả đều như mong muốn. Cô cũng không quên rong ruổi khắp nơi, tìm đến các địa chỉ bán lan trên mạng uy tín để mua thêm nhiều loài lan nữa.

Thành công khi trồng và chăm sóc lan, cô lại mày mò tìm cách nhân giống vì nghĩ rằng đây là cách tốt nhất để mở rộng được vườn lan của mình. Thành quả 5.000 chậu lan đã chứng tỏ cho những nỗ lực không ngừng suốt những năm qua của cô.

Thu Thanh gửi lời khuyên tới những người mới chơi lan cần tìm hiểu kĩ, mua lan từ những nơi uy tín, trang bị kiến thức chăm lan thật tốt cũng như cần phải có sự nhẫn lại và đam mê thì mới có thể thành công với loài hoa này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bí quyết thành công và chia sẻ kinh nghiệm với bà chủ vườn lan Thu Thanh tại: https://www.facebook.com/thanhnguyenthithu.010101

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà chủ vườn lan Thu Thanh, người phụ nữ đặc biệt trong giới chơi lan