Bà chủ 8X Nguyễn Hoàng Anh bỏ ngoài tai lời dị nghị để theo đuổi đam mê

Yến Nhi| 16/03/2021 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ lâu, người ta thường mặc định chơi lan là thú chơi của đấng mày râu bởi trên thực tế, đa số những người đam mê loài hoa này là những người đàn ông. Thế nên, chuyện một người phụ nữ yêu thích và thành công với loài hoa này quả rất đáng phục.

Bỏ ngoài tai lời xì xào, đam mê hoa lan từ nhỏ

Một trong những người phụ nữ thành công trong giới chơi lan được nhiều người biết đến là chị Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1980, tại Quảng Ngãi). Chị Hoàng Anh từng tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và hiện đang sinh sống cùng chồng ở Bắc Ninh.

hoanganh7.jpg
hoanganh5.jpg
hoanganh2.jpg
Chị Hoàng Anh cho biết, chị mê hoa lan từ khi còn rất trẻ bởi loài hoa này có sức hút kỳ lạ

Nói về đam mê hoa lan của mình, chị Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: "Ngay từ khi còn rất trẻ tôi đã đam mê loài hoa lan. Nhìn những giò lan bố trồng trong vườn, không hiểu sao tôi thấy cuốn hút kì lạ. Thế nhưng phải tới năm 2013 tôi mới bắt đầu thực hiện được ước mơ của mình. Lúc đó, khi công việc ổn định tôi mới có được thời gian và điều kiện để theo đuổi hoa lan. Tính tôi vốn luôn muốn nghiêm túc trong bất cứ công việc gì, vì thế với trồng hoa lan cũng vậy. Chỉ khi thấy có thể đủ điều kiện thực hiện thì tôi mới bắt đầu".

Chị Hoàng Anh cho biết, thời gian đầu trồng lan chị cũng nghe không ít người xì xào bàn tán cho rằng phụ nữ chơi lan làm gì? Bởi lẽ loài hoa này vốn cần một sự cầu kì, tỉ mỉ và đầu tư không nhỏ nên phù hợp với đàn ông hơn.

Bỏ ngoài tai mọi lời bàn tán, chị âm thầm chứng minh cho tất cả thấy phụ nữ khi yêu lan cũng có thể trở thành những tay chơi lan thành công. Không có điều gì làm khó được phụ nữ, chỉ cần có đam mê và sự đầu tư nghiêm túc.

Vườn lan nghìn chậu giữa đất Kinh Bắc

Hiện tại, chị Nguyễn Hoàng Anh đang sở hữu khu vườn lan rộng 400m2 với khoảng 3000 chậu lan. Vườn lan của chị cũng rất đa dạng khi có tới hơn 100 loài khác nhau trong đó có không ít loài đột biến quý hiếm.

Chia sẻ về quãng thời gian gây dựng vườn lan của mình, chị Nguyễn Hoàng Anh cho biết có không ít khó khăn và thử thách. Những ngày đầu khi chuẩn bị trồng lan, chị đã học hỏi kinh nghiệm của rất nhiều người đi trước cũng như trong các hội nhóm trên mạng xã hội vì chị nghĩ, cần phải đầu tư nghiêm túc.

Dù đã chuẩn bị rất nhiều nhưng khi bắt tay vào thực hiện vẫn có không ít khó khăn. Lan khó chăm, mỗi loài lại cần một chế độ chăm sóc khác nhau nên phải mất một thời gian dài chị mới thành công với loài hoa này.

hoanganh17.jpg
Chị Hoàng Anh hiện đang sống cùng gia đình ở Bắc Ninh
hoanganh6.jpg
hoanganh23.jpg
Chị Nguyễn Hoàng Anh đang sở hữu khu vườn lan rộng 400m2 với khoảng 3000 chậu lan

Trong khu vườn của mình, chị Nguyễn Hoàng Anh cho biết rất thích những loài đột biến vì chúng sở hữu vẻ đẹp mê người, sự quý hiếm khi hàng nghìn hàng vạn chậu mới có một chậu đột biến. Không chỉ chị, mà bất cứ ai cũng đang mê những cây lan này.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, chị hy vọng sẽ mở rộng được khu vườn của mình, sưu tầm và nhân giống được nhiều loài lan hơn nữa cũng như có nhiều hơn cơ hội giao lưu với những người có cùng đam mê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà chủ 8X Nguyễn Hoàng Anh bỏ ngoài tai lời dị nghị để theo đuổi đam mê