Ba cầu thủ dương tính với virus corona nhưng đội bóng Đức vẫn tập luyện bất chấp

Minh Anh| 02/05/2020 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cologne, đội bóng đang chơi tại Bundesliga, thông báo 3 cầu thủ của họ đã dương tính với virus corona dù không hề có chút biểu hiện nào trước đó. Tuy nhiên, Cologne vẫn tham gia luyện tập và thi đấu khi Bundesliga trở lại.

Theo Guardian, 3 cầu thủ của Cologne, đội bóng đang chơi tại Bundesliga đã cho kết quả dương tính với virus corona sau 3 lần xét nghiệm. Trước đó, họ không biểu hiện bất cứ triệu chứng nào. Hiện tại, ba cầu thủ này đã ở trong khu cách ly, và Cologne cũng từ chối công bố danh tính.

Vào ngày 2/5, toàn bộ đội ngũ nhân viên, cầu thủ cùng ban huấn luyện cũng được lấy máu xét nghiệm. Tuy nhiên, họ không thực hiện cách ly ở nhà mà vẫn tham gia tập luyện từng nhóm nhỏ tại sân tập ở trụ sở Cologne.

Ba cầu thủ dương tính với virus corona nhưng đội bóng Đức vẫn tập luyện bất chấp

Cologne, đội bóng đang chơi tại Bundesliga, thông báo 3 cầu thủ của họ đã dương tính với virus corona.

Ban lãnh đạo CLB này cho biết, họ đảm bảo các điều kiện để làm các thủ tục y tế tốt nhất, sớm nhất cho toàn bộ cầu thủ và nhân viên. Kể từ ngày 6/4, Cologne luôn kiểm soát việc vệ sinh và khử trùng tại câu lạc bộ.

Tim Meyer, người đứng đầu đội ngũ y tế của các giải đấu Đức cho biết: “Chúng ta nhận ra các biện pháp sẽ giúp giảm thiểu rủi ro ở giai đoạn đầu. Chúng tôi tin rằng với kế hoạch của mình, chúng tôi có thể cho phép cầu thủ duy trì nghề nghiệp của họ với sự bảo vệ tốt nhất có thể chống lại việc nhiễm bệnh".

Tình hình diễn biến dịch bệnh tại châu Âu vẫn diễn biến phức tạp. Tất cả các giải đấu thể thao, bóng đá toàn khu vực và thế giới cũng chưa thể hẹn ngày trở lại. Đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức các giải vẫn không được tự quyết vấn đề này.

Ngoài diễn biến ở CLB Cologne, Giám đốc điều hành CLB Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke đã cảnh báo vào cuối tuần trước rằng "toàn bộ Bundesliga sẽ sụp đổ" trừ khi giải đấu khởi động lại.

Ba cầu thủ dương tính với virus corona nhưng đội bóng Đức vẫn tập luyện bất chấp

Nhưng Cologne cho biết họ sẽ tiếp tục tập luyện theo nhóm dù trong đội bóng có người nhiễm Covid-19.

Đúng là các CLB hàng đầu của Đức đang tuyệt vọng cho mùa giải sẽ được hoàn thành trước ngày 30/6 để yêu cầu trả một khoản tiền truyền hình trị giá 300 triệu euro. Nếu trở lại vào tuần tới, Bundesliga trở thành giải đấu hàng đầu đầu tiên ở châu Âu nối lại sau khi “đứng bánh” vì đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành châu lục này. 

Tuy nhiên, việc Bundesliga có thể là giải đấu trở lại vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thủ tướng Angela Merkel cho biết việc số phận của Bundesliga sẽ được xem xét vào ngày 6/5, và các trận đấu có thể diễn ra sớm nhất vào ngày 16/5.

Hiện tại, cuộc đua vô địch Bundesliga còn khá khốc liệt. Đội đầu bảng Bayern Munich (55 điểm) hơn đội đứng nhì là Dortmund 4 điểm. RB Leipzig (50 điểm) và Monchengladbach (49 điểm) cũng bám đuổi ngay sau đó. Giải đấu này còn 9 vòng nữa mới kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba cầu thủ dương tính với virus corona nhưng đội bóng Đức vẫn tập luyện bất chấp