Ba bố con lĩnh án vì đánh người gây thương tích

Thanh Huyền| 12/03/2016 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai lần liên tiếp, thấy bố đánh người, hai người con trai cùng xông vào hỗ trợ. Hậu quả là 3 bố còn đều phải hầu tòa.

TAND tỉnh Bắc Ninh vừa mở phiên tòa phúc thẩm hình sự vụ án Cố ý gây thương tích theo khoản 2, Điều 104 BLHS đối với các bị cáo Đỗ Đức Xuân, Đỗ Đức Khang, Đỗ Đức Khánh (đều trú tại thôn Giới Tế, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). 3 bị cáo cũng chính là 3 bố con.

Theo bản án sơ thẩm, anh Nguyễn Văn Nguyện (SN 1970, ở thôn Giới Tế, xã Phú Lâm) có mâu thuẫn với Đỗ Đức Khánh (SN 1996) trú cùng thôn. Sáng ngày 31/5/2014, anh Nguyện đang đi bộ tập thể dục thì gặp Đỗ Đức Xuân (bố đẻ Khánh) nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Xuân xông vào tát anh Nguyện. Thấy bố đánh nhau, Khang và Khánh cũng chạy đến lao vào cùng bố đánh anh Nguyện.

Sau vụ việc, anh Nguyện bị thương nên vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Đến ngày 28/6/2014, trên đường đi chơi về, Đỗ Đức Xuân nhìn thấy anh Nguyện nên chạy tới để đánh. Thấy bố đánh người, Khánh và Khang lại tiếp tục chạy ra đánh tiếp cho đến khi mọi người can ngăn ba bố con mới bỏ về.

Anh Nguyện sau đó đã làm đơn tố cáo 3 bố con Đỗ Đức Xuân tới cơ quan Công an. Theo giám định của Phòng giám định pháp y tỉnh Bắc Ninh kết luận, tỷ lệ thương tật của anh Nguyện do 2 lần bị đánh là 43% (ngày 31/05/2014 tỷ lệ thương tật là 41%, ngày 28/06/2014 tỷ lệ thương tật là 2%).

Ba bố con lĩnh án vì đánh người gây thương tích

Ba bố con Xuân, Khánh, Khang (từ phải qua) trước vành móng ngựa

Ngày 18/9/2015, TAND huyện Tiên Du đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Đỗ Đức Xuân 30 tháng tù giam; Đỗ Đức Khang 24 tháng tù giam và Đỗ Đức Khánh 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 48 tháng. 

Sau phiên sơ thẩm, bị hại làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị tăng án phạt, tăng bồi thường…Bị cáo Khang thì kháng cáo xin hưởng án treo, bị cáo Xuân kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, hai bị cáo Xuân và Kháng đã kháng cáo toàn bộ bản án, kêu oan và đề nghị giám định lại thương tật của bị hại.

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, từ nguyên nhân, mức độ đến hành vi phạm tội, dựa trên những chứng cứ, lời khai của các bên tại tòa, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm mà TAND huyện Tiên Du đã tuyên là có căn cứ, đúng pháp luật. HĐXX đã bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo và bị hại, tuyên y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba bố con lĩnh án vì đánh người gây thương tích