Ba bị cáo lĩnh án vì mua bán ma túy

Mạnh Hùng| 08/07/2021 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với 3 bị cáo: Nguyễn Bá Cường (SN 1968, trú ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội); Hoàng Tiến Đạt (SN 1990, ở phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Phạm Hải Quỳnh (SN 1985, trú phường Hòa Chung, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

360a515a-0568-42cf-857d-f41f14ca9b14(1).jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, chiều tối ngày 16/12/2020, tại khu vực đầu cầu Sông Thiếp (Đông Anh, Hà Nội), Tổ công tác Đội 4 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an xã Tiên Hùng (huyện Đông Anh) phát hiện Phạm Hải Quỳnh và Hoàng Tiến Đạt có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu về trụ sở Công an xã để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trong túi áo và trong vành mũ của Quỳnh có 101,51 gam Methamphetamine (ma túy). Tại cơ quan điều tra, Quỳnh và Đạt khai trước đó 1 ngày, Quỳnh gọi điện nhờ Đạt tìm mối mua ma túy về bán. Đạt sau đó gọi điện cho Nguyễn Bá Cường để hỏi mua ma túy.

Sau khi thỏa thuận, Quỳnh đến nhà Đạt đưa 16 triệu đồng cho đồng bọn và ngủ lại tại đây để sáng hôm sau cả hai đi xe khách xuống Hà Nội lấy “hàng”. Khoảng 13h ngày 16/12/2020, Đạt và Quỳnh có mặt tại Hà Nội.

Cả hai nhanh chóng đến nhà Cường mua 1 lạng ma túy “đá” với giá 35 triệu đồng. Đạt đưa cho Cường 16 triệu đồng tiền mặt và chuyển khoản số còn lại.

Sau đó, Quỳnh cất giấu ma túy vào trong người rồi cùng Đạt đi xe ra khu vực đầu cầu Sông Thiếp để thuê xe về Cao Bằng. Tuy nhiên, khi đang đứng đợi xe khách thì cả hai cùng bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Từ lời khai của Quỳnh và Đạt, cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cường.

Kết quả thu giữ nhiều loại ma túy khác nhau với khối lượng từ vài chục tới hơn 100 gram. Về nguồn gốc ma túy thu được tại nhà, Cường khai sau khi nhận điện thoại của Đạt, đã ra khu vực đường tàu gần nhà mua ma túy của người đàn ông không quen biết với giá 70 triệu đồng, mang về cất giấu trong phòng ngủ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX xác định các bị cáo đã phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy đúng như nội dung cáo trạng truy tố nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Bá Cường, Hoàng Tiến Đạt cùng mức án 20 năm tù và tuyên phạt Phạm Hải Quỳnh 19 năm tù theo đúng tội danh đã truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba bị cáo lĩnh án vì mua bán ma túy