Ba ba khổng lồ được bán 180 triệu đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14-10, con ba ba nặng 24 kg bắt dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội) đã được bán cho thương nhân Trung Quốc với giá 180 triệu đồng. Ông Nguyễn Bá Toàn cho biết, từ khi ông bắt được ba ba trên sông Hồng vào sáng 12/10, có hàng chục người trả giá mua, thậm chí họ đấu giá ngay tại nhà ông. Giá ban đầu là 17 triệu, sau đẩy lên 60 triệu và cả trăm triệu đồng, nhưng ông không muốn bán

Đến hôm qua, một người đàn ông Trung Quốc tới xem và trả 180 triệu đồng. Lúc đầu ông Toàn lưỡng lự, nhưng được nhiều hàng xóm khuyên nên cuối cùng vợ chồng ông đã bán với giá 180 triệu đồng.

Bà Lê Thị Thái, vợ ông Toàn cho biết thêm, mấy ngày qua không lúc nào gia đình được yên, không bữa cơm nào được ngon miệng. "Người ra vào cứ nườm nượp, có người không quen biết cũng lao thẳng vào nhà để xem, thậm chí 1-2h đêm có người ở tận đâu đến gõ cửa xin vào ngắm ba ba. Thôi bán đi cho đỡ phiền phức", bà Thái nói.

Trước đó sáng 12-10, ông Nguyễn Bá Toàn ở phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) khi đánh lưới trên sông Hồng khu vực sau chợ Ngọc Lâm, cách chân cầu Chương Dương khoảng 500m, đã bắt được con ba ba khổng lồ nặng 24 kg, rộng 60 cm và dài hơn 1m.

Chuyên gia nghiên cứu về rùa Hà Đình Đức khẳng định, con ba ba trên có nguồn gốc từ Nam bộ, tên thường gọi là cua đinh, trên lưng thường có những nốt sần tròn. "Loại này có thể nặng tới 40-50 kg. Trước đây tại hồ Bảy Mẫu trong công viên Thống Nhất cũng bắt được một con ba ba như trên, nặng tới 30 kg", ông Đức nói.

(VNE)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba ba khổng lồ được bán 180 triệu đồng