Ba anh em ruột cùng hầu toà trong vụ án dùng súng bắn người ở Hà Nội

Mạnh Hùng| 12/07/2021 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với nhọm bị cáo trong vụ án giết người xảy ra ở Chương Mỹ, Hà Nội. Đáng chú ý, trong vụ án này có 3 bị cáo Đặng Viết Giang, Đặng Viết Tư và Đặng Viết Hà đều là anh em ruột trong một gia đình.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Đặng Trần Liêm (SN 1983, trú Chương Mỹ, Hà Nội), Đặng Viết Giang (SN 1977, Chương Mỹ, Hà Nội), Đặng Viết Hà (SN 1980, Tây Hồ, Hà Nội), Đặng Viết Tư (SN 1989, Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Bá Lịch (SN 1985, An Dương, Hải Phòng) và Đặng An Giang (SN 1985, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

82c7d635-1040-490b-912e-448bbf010092(1).jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử 

Theo cáo trạng truy tố, đầu năm 2020 bị cáo Đặng Viết Giang có mâu thuẫn với Đặng Trần Kỳ (Kỳ là em của bị cáo Đặng Trần Liêm). Để “giải quyết” mâu thuẫn, ngày 18/4/2020 nhóm các bị cáo là ba anh em Giang, Tư, Hà và Nguyễn Bá Lịch (bạn của Hà) cùng nhau đến nhà Kỳ. Khi đi nhóm này cầm theo gậy gỗ và dao bầu.

Nhóm của Giang đến nhà Kỳ để nói chuyện. Lúc này, bị cáo Đặng Trần Liêm từ nhà đi ra nói không biết mâu thuẫn giữa Giang và Kỳ. Sau đó, Đặng Trần Kỳ đứng trên tầng 2 nói với giọng thách thức khiến nhóm của Giang tức giận mắng nhiếc.

Hai bên lời qua tiếng lại, người nhà của Kỳ ra can ngăn thì hai bên tạm dừng. Lúc này, bị cáo Đặng Trần Liêm đi ra hỏi Nguyễn Bá Lịch là ai, tại sao cầm dao đến nhà nói chuyện. Đặng Viết Giang thấy vậy chửi bới rồi cầm gậy vụt Đặng Trần Liêm vào mạn sườn.

Bị đánh, Liêm đã bỏ chạy về nhà lấy hai khẩu súng rồi đưa cho Kỳ một khẩu. Hai anh em Đặng Trần Liêm và Đặng Trần Kỳ dùng súng bắn về phía nhóm của Giang. Liêm thò súng qua ô cửa khóa cổng đế bắn nhưng đạn kẹt không ra khỏi nòng. Trong khi đó, Kỳ đi lên cầu thang bắn từ trên tầng xuống, đạn trúng vào Đặng Viết Giang gây thương tích 37%.

Sau khi gây án, Kỳ bỏ trốn nên cơ quan công an đã ra lệnh truy nã và tách thành vụ án riêng.

Còn Liêm đưa khẩu súng của mình cho bị cáo Đặng An Giang cất hộ. Do đó, Đặng An Giang bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử ngày hôm nay, HĐXX cho biết do bị cáo Đặng Viết Giang sức khỏe yếu nên đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa, ngày xét xử lại sẽ được thông báo sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba anh em ruột cùng hầu toà trong vụ án dùng súng bắn người ở Hà Nội