‘Avatar’ giành lại ngôi vị phim có doanh thu cao nhất lịch sử

Minh Anh| 14/03/2021 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Avatar” được tái phát hành tại thị trường Trung Quốc từ 12/3. Chính điều này khiến bộ phim sớm vượt qua “Avengers: Endgame” (2019) và giành lại ngôi vị tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử.

Vào ngày 12/3 vừa qua, Avatar (2009) đã được tái phát hành tại thị trường Trung Quốc. Tạp chí Variety đưa tin, bộ phim đã soán ngôi phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại của bom tấn siêu anh hùng Avengers: Endgame (2019).

av.jpg
Bộ phim của đạo diễn James Cameron đang được sản xuất thêm bốn phần hậu truyện. Ảnh: Fox/Disney.

Trong ngày đầu trở lại rạp tại quốc gia tỷ dân, Avatar thu thêm khoảng 8,9 triệu USD (58 triệu NDT). Con số giúp tác phẩm san lấp khoảng chênh lệch 7,82 triệu USD giữa tác phẩm với Avengers: Endgame.

Doanh thu toàn cầu của Avatar hiện tại là 2,799 tỷ USD, trong khi Endgame đứng ngay phía sau với 2,797 tỷ USD.

Trong lần phát hành đầu tiên tại Trung Quốc, Avatar từng thu về 203 triệu USD. Doanh thu của phim trong đợt tái phát hành sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới. Tại quốc gia tỷ dân, Avatar hiện dẫn đầu doanh thu vé bán trước tới ngày 16/3.

av3.jpg
Nhờ được tái phát hành tại thị trường Trung Quốc từ 12/3, “Avatar” sớm vượt qua “Avengers: Endgame” (2019)

Trên Maoyan, Avatar hiện được chấm 9,2/10 điểm - tăng 0,1 điểm so với trước đây. Trang điện ảnh của Trung Quốc dự đoán doanh thu của bộ phim trong lần tái phát hành có thể chạm mốc 58 triệu USD (378,2 triệu NDT).

Bộ phim của đạo diễn Cameron sẽ có thêm hai tuần tung hoành tại phòng vé trước khi bom tấn quái vật Godzilla vs. Kong khởi chiếu từ 26/3.

Thành công của Avatar cũng giúp tác phẩm trở thành phim nước ngoài đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Trung Quốc trong năm 2021. Phim đã chấm dứt chuỗi 25 ngày liên tiếp đứng đầu phòng vé của bộ phim Tết Xin chào, Lý Hoán Anh.

av4.jpg
Trong ngày đầu trở lại rạp tại quốc gia tỷ dân, Avatar thu thêm khoảng 8,9 triệu USD (58 triệu NDT).

Chia sẻ với trang China.org hôm 11/3, đạo diễn James Cameton cho biết dù được phát hành từ hơn một thập kỷ trước, Avatar vẫn giữ nguyên tính thời sự: “Chúng ta đang đương đầu với biến đổi khí hậu, nạn phá rừng, quan hệ giữa nhân loại với mẹ tự nhiên đang bên bờ vực rạn nứt.

Avatar là tác phẩm phản ánh tất cả mối quan hệ ấy. Nó là một bộ phim không tuổi. Nhiều khán giả cho rằng cốt truyện phim quá đơn giản. Nhưng sự thật không phải vậy. Đó là câu chuyện mang tính toàn cầu. Đó là tác phẩm ai ai cũng có thể thấu hiểu và đồng cảm”.

Đạo diễn James Cameron đang bận rộn thực hiện các phần hậu truyện cho Avatar. Disney đã ấn định lịch phát hành Avatar 2 vào 16/12/2022. Phần ba, bốn và năm của thương hiệu dự kiến lần lượt ra rạp vào dịp Giáng sinh các năm 2024, 2026 và 2028.

av2.jpg
Tại quốc gia tỷ dân, Avatar hiện dẫn đầu doanh thu vé bán trước tới ngày 16/3.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Avatar’ giành lại ngôi vị phim có doanh thu cao nhất lịch sử