'Avatar 2' hoãn quay ở New Zealand do dịch Covid-19

Minh Anh| 18/03/2020 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đoàn làm phim bom tấn 'Avatar' đã hủy lịch quay vào tháng 4 tại Wellington, thủ đô New Zealand.

Avatar là bom tấn giả tưởng đình đám năm 2009 do đạo diễn James Cameron ("cha đẻ" phim Titanic) thực hiện. Sau hơn 10 năm, bốn phần mới của phim được ấn định lần lượt công chiếu vào tháng 12 của các năm 2021, 2023, 2025 và 2027. Phần 2 của Avatar có sự góp mặt của Sam Worthington, Zoe Saldana, "nàng Rose" trong phim Titanic Kate Winslet...

'Avatar 2' hoãn quay ở New Zealand do dịch Covid-19

Avatar sử dụng công nghệ 3D đột phá. 

Năm 1994, đạo diễn James Cameron đưa ra ý tưởng về bộ phim Avatar. Ông mất khoảng 10 năm để hiện thực hóa ý tưởng này. Sau khi ra mắt phần đầu tiên, bộ phim đã trở thành tác phẩm đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại với 2,79 tỷ USD, vượt qua kỷ lục 2,178 tỷ USD của Titanic.

Tờ The Independent cũng chính thức xác nhận thông tin đạo diễn James Cameron chính thức hoàn thành quá trình sản xuất của Avatar 2 và Avatar 3. Theo đó, ngày khởi chiếu của hai phần này cũng được hé lộ. Thời gian ra rạp dự tính của Avatar 2 và 3 lần lượt là ngày 18/12/2020 và 12/12/2021. 

'Avatar 2' hoãn quay ở New Zealand do dịch Covid-19

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đoàn làm phim bom tấn 'Avatar' đã hủy lịch quay vào tháng 4 tại Wellington, thủ đô New Zealand.

Theo kế hoạch ban đầu, ekip sản xuất sẽ bay từ Los Angeles đến Wellington, thủ đô New Zealand vào thứ sáu tuần này và bắt đầu bấm máy tại phim trường Stone Street từ tháng sau. Mọi công tác và lịch trình bối cảnh đã được đề ra và dàn diễn viên cũng đã được thông báo để chuẩn bị vào công việc.

Nhưng với tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên nhiều quốc gia và đặc biệt tại châu Âu thì đoàn làm phim đã phải hủy bỏ kế hoạch ban đầu. Nhà sản xuất Jon Landau xác nhận với báo The New Zealand Herald, ông cùng các cộng sự đã hủy bỏ kế hoạch công tác, tạm thời ở lại Los Angeles tới khi nào có kế hoạch mới. 

'Avatar 2' hoãn quay ở New Zealand do dịch Covid-19

Thời gian ra rạp dự tính của Avatar 2 và 3 lần lượt là ngày 18/12/2020 và 12/12/2021 có lẽ sẽ bị thay đổi do lịch quay bị hoãn.

Jon chia sẻ: "Chúng ta đang ở giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu, không riêng gì ngành công nghiệp điện ảnh. Tôi nghĩ mỗi người cần làm việc gì chúng ta có thể làm. Ở đây, tôi muốn nói đến việc đẩy lùi con virus đó".

Tính cả lần này, loạt phim đã bị trì hoãn ba lần quay và chiếu. Dù tổn thất khá nhiều về kinh tế và các hợp đồng quảng cáo nhưng để bảo vệ sức khỏe của cả ekip và các diễn viên nhà sản xuất buộc phải tuân thủ những quy định của các cơ quan chức năng và nhân viên y tế.

'Avatar 2' hoãn quay ở New Zealand do dịch Covid-19

Đạo diễn James Cameron sẽ chia đều sự tập trung vào cả 4 phần gồm Avatar 2, 3, 4 và 5.

Do ảnh hưởng của Covid-19, phim Điệp vụ bất khả thi 7 của Tom Cruise cũng phải hủy quay ngoại cảnh ở Italy, chuyển sang Anh quốc ghi hình trong phim trường giả cảnh; phim Shang-Chi And The Legend of Ten Rings dừng quay ở Australia. Một số phim hủy chiếu như Fast & Furious 9, Hoa Mộc Lan, Black Widow...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Avatar 2' hoãn quay ở New Zealand do dịch Covid-19