Australian Open 2021: Nadal giành tấm vé cuối cùng vào vòng bốn

Thục Anh (TH)| 15/02/2021 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rafael Nadal thắng Cameron Norrie 7-5, 6-2, 7-5 ở vòng ba giải Grand Slam đầu năm.

Trong một sân đấu thênh thang không khán giả, Nadal vẫn tiếp tục bay cao ở Australian Open. Tay vợt hạt giống số 2 chỉ mất 2 giờ 15 phút để chiến thắng ba set trước tay vợt hạng 69 người Anh Cameron Norrie. Đây là một chiến thắng áp đảo cho Nadal khi anh chỉ mất duy nhất một game.

skysports-rafael-nadal-tennis-7065-7589-1613233340.jpg

Nadal tiếp tục thi đấu ở Australian Open 2021 với phong độ mạnh mẽ

Norrie chưa từng đấu với "Big 3" trước vòng ba Australia Mở rộng, nhưng không bị ngợp. Tay vợt Anh quốc cứu những break-point ở hai game giao đầu, trước khi thắng game đỡ bóng và vượt lên dẫn 3-2. Nadal ngay lập tức gỡ hòa bằng một game thắng trắng, trước khi giành game đỡ bóng thứ hai trong set để thắng 7-5.

Trong cả trận, Nadal chỉ phải đối mặt với một break-point. Ở hai set sau, tay vợt Tây Ban Nha làm chủ trận đấu và thắng chung cuộc 7-5, 6-2, 7-5. Norrie bị loại khiến Anh quốc không còn đại diện nào ở cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ.

Điều khiến Nadal giành chiến thắng nhanh là nhờ anh quản lý tốt các game cầm giao bóng, chỉ một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game trong suốt cả trận đấu. Và quan trọng hơn, Nadal đã thể hiện được bản lĩnh lớn ở những thời điểm quan trọng của các set đấu đấu để bứt phá, chấm dứt sự bám đuổi của đối phương và giành chiến thắng. Đối thủ cạnh tranh vé vào tứ kết với Nadal sẽ là Fabio Fognini.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australian Open 2021: Nadal giành tấm vé cuối cùng vào vòng bốn