Australian Open 2021: Djokovic loại Karatsev, tiến vào chung kết

Thục Anh (TH)| 20/02/2021 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Novak Djokovic thắng hiện tượng Aslan Karatsev 6-3, 6-4, 6-2 ở bán kết Australia Mở rộng.

Trong set đầu tiên Djokovic cầm giao bóng trước, tay vợt người Serbia khá thoải mái trong những game đầu tiên. Karatsev cũng chứng tỏ phong độ tố, tay vợt người Nga dù mới lần đầu tham dự bán kết Australian Open, lại đối mặt với tay vợt số 1 thế giới nhưng không có vẻ anh run sợ. Karatsev đang bám đuổi quyết liệt.

Vượt lên dẫn 5-3, Djokovic có cơ hội kết thúc set một ngay ở game 9 khi anh có quyền giao bóng. Khá thoải mái trong game cầm giao bóng, sau khi vượt lên dẫn 3-0, tay vợt số 1 thế giới đã có hai ace liên tiếp để ấn định chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

djokovic-2-161364590153534730094.jpg

Djokovic tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục Grand Slam thứ 18

Karatsev càng đánh càng đuối và bị dẫn 1-5 ở set hai. Khi nắm lợi thế lớn, Djokovic lại không duy trì được nhịp điệu và thua liền ba game. Nhưng set đấu vẫn không tuột khỏi tầm tay của tay vợt số một thế giới, khi anh giữ chắc game giao quyết định để thắng 6-4.

Trong lần đầu vào bán kết Grand Slam, Karatsev để lại điểm sáng khi thắng hai game đỡ bóng của Djokovic. Một trong số hai game thắng đó giúp anh gỡ hòa 2-2 trong set ba. Nhưng Djokovic, với thể trạng tốt nhất từ sau chấn thương, không đánh mất tự tin và thắng liền bốn game để kết thúc trận đấu.

Djokovic sẽ tranh chức vô địch với người chiến thắng ở trận bán kết 2 giữa Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australian Open 2021: Djokovic loại Karatsev, tiến vào chung kết