Australia: Ra mắt ứng dụng COVIDSafe theo dõi dịch bệnh COVID-19

Bạch Dương| 26/04/2020 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

COVIDSafe, ứng dụng theo dõi dịch bệnh Covid-19, đã được Australia đưa vào hoạt động kể từ ngày 26/4 như một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại nước này.

The Guardian cho biết, theo công bố của Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt, người dân nước này sẽ có thể tải và đăng ký sử dụng phần mềm từ thời điểm 18h00 ngày 26/4 (giờ địa phương).

Phát biểu ra mắt phần mềm COVIDSafe, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt và Giám đốc Y tế Brendan Murphy cho biết Chính phủ Anh rất ủng hộ việc sử dụng phần mềm này.

Australia: Ra mắt ứng dụng COVIDSafe theo dõi dịch bệnh COVID-19

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết người dân nước này sẽ có thể tải và đăng ký sử dụng phần mềm từ thời điểm 18h00 ngày 26/4 (giờ địa phương).

Giới chức Anh cho rằng đây là biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 tại Australia, đồng thời là “bước đệm” để Australia có thể nghiên cứu các biện pháp dỡ bỏ dần các hạn chế xã hội trong thời gian tới.

Trong bài viết giới thiệu về ứng dụng COVIDSafe đăng tải trên website Bộ Y tế Australia cho biết, ứng dụng COVIDSafe giúp tăng tốc độ kết nối với những người tiếp xúc với virus Corona (COVID-19).  

“Ứng dụng COVIDSafe mới hoàn toàn tự nguyện. Tải xuống ứng dụng là điều bạn có thể làm để bảo vệ bạn, gia đình và bạn bè của bạn và cứu mạng sống của những người Australia khác. Càng nhiều người Australia kết nối với ứng dụng COVIDSafe, chúng ta càng có thể tìm thấy virus nhanh hơn”.

Ứng dụng này sẽ giúp nhanh chóng xác định những người đã tiếp xúc với người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, qua đó giúp chính quyèn nhanh chóng xác định và theo dõi những người có nguy cơ lây nhiễm.

Bên cạnh đó, người dân có thể tự xác định được mình đã từng tiếp xúc với người được xác định nhiễm bệnh hay chưa, qua đó có thể sớm thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly, xét nghiệm và chữa trị sớm.

“Ứng dụng COVIDSafe tăng tốc quá trình tìm kiếm thủ công hiện tại để tìm những người đã tiếp xúc gần gũi với ai đó với COVID-19. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được liên lạc nhanh hơn nếu bạn gặp rủi ro. Điều này làm giảm nguy cơ bạn truyền virus cho gia đình, bạn bè và những người khác trong cộng đồng”.

Chính phủ Australia tin rằng sẽ có rất nhiều người dân tải và đăng ký sử dụng phần mềm này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Ra mắt ứng dụng COVIDSafe theo dõi dịch bệnh COVID-19