Audi chính thức bán A6 phiên bản nâng cấp tại Việt Nam

Văn Xuyên| 28/06/2015 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tháng 7 tới, mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản nâng cấp với nhiều thay đổi về nội ngoại thất cũng như động cơ sẽ chính thức được bán tại Việt Nam.

Audi chính thức bán A6 phiên bản nâng cấp tại Việt Nam

Với A6 mới, điểm nhấn đáng chú ý của mẫu xe này chính là Audi sử dụng động cơ nhỏ gọn 1,8 lít TFSI với 4 xi lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất cực đại tới 190 mã lực tại 42.00 - 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 320 Nm ở dải vòng tua 1.400 - 4.100 vòng/phút.

Động cơ này được Audi gắn mác ultra nhận diện mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu của hãng xe của Đức. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic, động cơ 1,8 lít TFSI giúp A6 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 7,9 giây và đạt vận tốc tối đa 233km/h, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ ở mức 5,7 lít/100km và đây cũng là mức tiêu hao nhiên liệu thuộc loại thấp nhất phân khúc. 

Nếu so sánh với phiên bản A6 2.0L tiền nhiệm tại Việt Nam, lượng khí thải của phiên bản mới giảm 22% trong khi công suất tăng 8 kW (tương đương với 10 mã lực) và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm thêm 0,7 lít/100km. 

Audi chính thức bán A6 phiên bản nâng cấp tại Việt Nam

Ngoại thất của A6 được Audi thiết kế mới cá tính hơn nhờ điều chỉnh lại hệ thống đèn pha và đèn hậu LED kiểu mới cùng với lưới tản nhiệt làm nổi bật chiều rộng của chiếc xe.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của A6 mới cũng là một điểm nổi bật về thiết kế với đèn pha LED và tùy chọn đèn LED ma trận; bộ phận điều khiển kết nối với camera trên gương chiếu hậu xử lý các bóng đèn có thể bật tắt riêng biệt hoặc chiếu thấp xuống khi cần ở 64 trường hợp. 

Cùng với ngoại thất thiết kế lại, nội thất của Audi A6 mới khá rộng khi tăng trục cơ sở của xe lên 2,912m. Nhờ đó, khoang chứa đồ có dung tích 530 lít và hàng ghế sau có thể gập xuống giúp tăng dung tích cả khoang lên 1.680 lít.

Không chỉ vậy, hàng loạt trang bị tiêu chuẩn cao cấp cũng được trang bị cho A6 mới như điều hòa tự động 4 vùng, cốp sau điều khiển điện, khởi động nút nhấn Start-Stop, vô lăng da đa chức năng, camera lùi, cảm biến ánh sáng và mưa, phanh đỗ cơ điện, hỗ trợ lên xuống dốc, hệ thống an toàn tiền cảnh báo Audi, phanh thứ cấp khi va chạm cùng các hệ thống hỗ trợ người lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi chính thức bán A6 phiên bản nâng cấp tại Việt Nam