ATP Finals: Djokovic thua nhanh Medvedev

Thục Anh (TH)| 19/11/2020 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Daniil Medvedev đánh bại Novak Djokovic 6-3, 6-3 ở lượt trận thứ hai của bảng A, vòng bảng ATP Finals 2020.

Giao bóng là vấn đề của Djokovic ở trận này, với năm lỗi kép và tỷ lệ bóng một vào sân chỉ 59%. Ở những game giao, tay vợt số một thế giới thường bị đối thủ kéo vào những loạt bóng bền - nơi anh thường xuyên tự đánh hỏng. Medvedev thì giữ chắc game giao bóng nhờ những cú serve tốt. Trong cả trận, Djokovic chỉ có một break-point và cũng không tận dụng được cơ hội.

Khi tỷ số là 3-3 ở set một, Djokovic thua game giao bóng dài hơn 11 phút. Game đấu đó là bước ngoặt, khiến tinh thần của tay vợt Serbia xuống trông thấy. Trước đối thủ quá bền, Djokovic nản lòng và thua game giao kế tiếp dù dẫn 40-15. Ở set-point của Medvedev, Djokovic thậm chí mắc lỗi kép.

skysports-novak-djokovic-tenni-7482-6595-1605744523.jpg

Djokovic đầy thất vọng sau khi để thua Medvedev

Tại trận đấu ở lượt trận thứ hai, Medvedev chơi quá tốt khi đối đầu với hạt giống số 1 Djokovic. Tay vợt người Nga chỉ đánh rơi 15 điểm trong các game cầm giao bóng, Djokovic chỉ một lần duy nhất đứng trước cơ hội bẻ game của đối phương nhưng anh không thể thành công. Trong khi đó Medvedev bẻ ba game của đối thủ trong chuỗi bảy game thắng liên tiếp từ cuối set một và giai đoạn đầu của set hai.

Áp lực quá lớn với Djokovic bởi sự ổn định của Medvedev, tay vợt người Nga tiếp tục có được thuận lợi ở giai đoạn đầu set hai khi sớm có break. Medvedev vươn lên dẫn 3-0 sau khi cứu một break point thành công tại game 3.

Cho dù Djokovic nhanh chóng lấy lại sức mạnh ở các game cầm giao bóng tiếp theo và bám đuổi quyết liệt, nhưng Medvedev cũng nhanh chóng xóa bỏ sự chệch choạc ở game 3. Chỉ đánh rơi ba điểm trong ba game cầm giao bóng tiếp theo, tay vợt người Nga ấn định kết quả thắng 6-3 trong set hai sau 34 phút.

Medvedev giành vé vào bán kết sớm một lượt đấu. Thành tích tại ATP Finals của tay vợt Nga được cải thiện đáng kể so với năm ngoái - thời điểm anh thua cả ba trận vòng bảng. Ngày mai, anh sẽ đấu lượt trận cuối với Diego Schwartzman - người vừa thua Zverev 3-6, 6-4, 3-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATP Finals: Djokovic thua nhanh Medvedev