ATP Finals: Djokovic đấu Thiem ở bán kết

Thục Anh (TH)| 21/11/2020 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giành chiến thắng trước Alexander Zverev với tỉ số 2-0, Novak Djokovic chính thức giành quyền vào bán kết ATP Finals 2020.

Zverev giao bóng không tồi với tỷ lệ bóng một vào sân 75%, tỷ lệ thắng điểm bóng một 84% cùng 12 cú ace. Nhưng ở game giao đầu - game duy nhất tay vợt Đức phải đối mặt với break-point, Zverev không thể đứng vững. Một loạt pha phòng ngự ấn tượng của Djokovic giúp anh dẫn 40-0, trước khi thắng game đỡ bóng và dẫn 2-0.

Đó cũng là lần duy nhất trong trận mà một trong hai tay vợt mất game giao bóng ở trận này. Djokovic cứu cả ba break-point cả trận, còn Zverev chỉ một lần thất bại trong bốn nguy cơ thua game giao. Tỷ lệ ghi điểm từ trả giao bóng một của Djokovic chỉ là 16%, còn Zverev là 22%. Lợi thế sớm ở set một được Djokovic cụ thể hóa bằng chiến thắng 6-3.

ap-20325571875836-1605919346354.jpg
Cgiành quyền vào bán kết ATP Finals

Bước sang set 2, Alexander Zverev thi đấu tập trung hơn rất nhiều với mục tiêu cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, Djokovic cho thấy phong độ ổn định của mình hết sức ổn định. Kịch tính của set đấu này đến ở game 4 và 5, cả 2 tay vợt đều có cơ hội giành break nhưng lại đều thất bại trước sự chắc chắn của đối thủ.

Hòa nhau 6-6 sau 12 game đấu, 2 tay vợt buộc phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Novak Djokovic đã để mất mini-break ngay lượt giao bóng đầu tiên của mình. Nhưng ngay sau đó, tay vợt số 1 thế giới không chỉ đòi lại được mà còn có được thêm 1 mini-break để vươn lên dẫn trước. Và ngay trong cơ hội giành match-point đầu tiên của mình, Novak Djokovic đã tận dụng thành công để kết thúc trận đấu.

Djokovic đã thắng 41 trận trong năm nay, cân bằng kỷ lục của Andrey Rublev - người đã bị loại tại ATP Finals. Tay vợt Serbia sẽ cân bằng kỷ lục khác của Rublev, với năm chức vô địch ATP mùa này, nếu đăng quang tại ATP Finals.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATP Finals: Djokovic đấu Thiem ở bán kết