Aston Villa 0-3 Arsenal : Khi “chân gỗ” thành trọng pháo

Mạnh Nguyễn| 21/09/2014 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 bàn thua chóng vánh, Aston Villa nhanh chóng suy sụp và tiếp tục để rơi thế trận vào chân những chàng pháo thủ...

Arsenal đang bị chỉ trích nặng nề sau chuỗi phong độ mờ nhạt từ đầu mùa, nhất là sau trận thua 0-2 tại Champions League hồi giữa tuần. Trong số những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất thì Oezil và Welbeck là hai cái tên hứng chịu bão dư luận mạnh mẽ nhất. Nhưng chính hai cái tên đang bị cho là xuống phong độ thảm hại và “chân gỗ” thứ thiệt này lại trở thành những trọng pháo trong chiến thắng oanh liệt 3 sao của Arsenal ngay trên sân Villa Park.

Trước trận đấu, HLV Wenger thậm chí còn phải đăng đàn lên tiếng bênh vực để giảm áp lực cho Oezil, Welbeck trước dư luận. Nhưng có lẽ, chính áp lực từ người hâm mộ đã khiến cho hai cái tên đang làm CĐV pháo thủ thất vọng nhất lại chơi một trận đấu ở phong độ cao.

Aston Villa 0-3 Arsenal : Khi “chân gỗ” thành trọng pháo

Oezil đã có màn trình diễn ấn tượng tại Villa Park

Phải đến làm khách trên sân đội bóng đang có phong độ cao là Aston Villa, đội đang đứng thứ 2 ở BXH Premier League sau 4 vòng đấu, không phải là thử thách dễ dàng cho dàn pháo thủ. Nhưng Arsenal đã biết cách làm chủ trận đấu, điều phối bóng và giữ nhịp lối chơi. Họ liên tiếp gây áp lực lên phần sân của Aston Villa bằng những đợt tấn công sắc bén. Hệ quả là từ phút 33 đến 36, Arsenal có 3 bàn thắng. Phút 32, Welbeck đã có đường chọc khe thuận lợi để Ozil băng xuống thẳng trung lộ, tiền vệ người Đức đã rất bình tĩnh trong tình huống đối mặt với thủ thành De Guzman và anh dễ dàng mở tỉ số với cú đá chìm đưa bóng sát người đối phương vào lưới. Bàn thắng mở tỉ số đã giúp tinh thần các cầu thủ Arsenal thực sự thoải mái. Chỉ 2 phút sau đội khách tiếp tục nhân đôi cách biệt. Một pha dàn xếp tấn công bài bản ở cánh trái phối hợp với trung lộ rồi Ozil đã thực đường chuyền cắt mặt khung thành cho Welbeck băng vào đệm bóng cách cầu môn chừng 5m làm tung lưới đối phương. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục nới rộng khoảng cách lên thành 3-0. Từ pha tấn công bên phải trung lộ, bóng bật ra bên trái và Gibbs đã băng lên rồi thực hiện cú căng ngang vào trong. Mặc dù không bị đối phương áp sát nhưng Cissokho đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Sau 3 bàn thua chóng vánh, Aston Villa nhanh chóng suy sụp và tiếp tục để rơi thế trận vào chân những chàng pháo thủ. Trong khi đó, Arsenal chủ động giảm nhịp trận đấu một cách khôn ngoan và đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Aston Villa 0-3 Arsenal : Khi “chân gỗ” thành trọng pháo

Danny Welbeck chia vui cùng Mesut Ozil và Aaron Ramsey sau khi Arsenal có bàn thắng thứ 3

Danny Welbeck đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, Mesut Ozil vừa ghi bàn vừa kiến tạo. Có lẽ người hâm mộ không thể đòi hỏi nhiều hơn thế từ bộ đôi này. Có lẽ sau trận đấu này, niềm tin dành cho Welbeck và Ozil từ các CĐV sẽ được khơi dậy nhiều hơn. Và một khi những trọng pháo đã có đủ niềm tin, có sự thoải mái tinh thần để cái đầu nhẹ nhõm và đôi chân thanh thoát thì các đối thủ của họ có lí do để lo ngại hơn nữa./

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa 0-3 Arsenal : Khi “chân gỗ” thành trọng pháo