Aston Martin ra mắt siêu phẩm mui trần Valkyrie Spider toàn cầu

Thục Anh (TH)| 17/08/2021 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của những vị khách không đủ may mắn để sở hữu chiếc hypercar này từ trước, Aston Martin đã ra mắt phiên bản mui trần Valkyrie Spider với mui xe có thể tháo rời.

Tại tuần lễ Monterey Car Week 2021, Aston Martin trình làng Valkyrie Spider cũng là mẫu xe mui trần nhanh nhất trong lịch sử của hãng. Phiên bản mui trần được phát triển dựa trên nền tảng coupe nhưng đem lại nhiều trải nghiệm hơn, đồng thời hãng cũng đã tinh chỉnh lại cấu trúc khung thân bằng vật liệu carbon nhằm bảo toàn được các tiêu chí về hiệu suất.

Mui xe được tạo thành từ ba mảnh rời, một mảnh giữa được làm bằng sợi carbon cùng hai mảnh hai bên làm bằng kính. Khi ra vào xe, ngoài cửa xe mở theo dạng cánh bướm, hai phần mui hai bên cũng phải được mở lên để giúp ra vào thuận tiện hơn.

aston-martin-valkyrie-spider-sieu-pham-mui-tran-manh-1160-ma-luc_9.jpg
Aston Martin Valkyrie Spider

Để giúp phiên bản mui trần có được khả năng khí động học tương tự như bản coupe trước đây, Aston Martin đã mang lên mẫu xe này gói khí động học mới giúp gia tăng lực ép. Ở phần trên, thân xe được hoàn thiện với cabin giọt nước trong khi bên dưới, toàn bộ các chi tiết dư thừa đề được cắt giảm tạo nên hầm gió Venturi dưới gầm xe.

Về vận hành xe vẫn giữ nguyên thông số như trên bản coupe như máy V12, dung tích 6.5L, cho công suất 1.000 mã lực và mô men xoắn đạt 740Nm, kết hợp với động cơ hybrid cho tổng suất lên đến 1.160 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900Nm. Xe có khả năng đạt được vận tốc 330km/h khi mở mui và 350km/h khi đóng mui. Đáng tiếc xe chỉ có thể đóng mở mui theo biện pháp thủ công, chứ không có hệ thống bằng điện. Kèm theo đó chỉ có 85 chiếc Valkyrie Spider được sản xuất và bán ra vào mùa hè năm 2022.

Aston Martin sẽ chỉ sản xuất giới hạn 90 chiếc Valkyrie Spider và dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao vào quý 2/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Martin ra mắt siêu phẩm mui trần Valkyrie Spider toàn cầu