AS Roma 1-1 Barcelona: Messi mờ nhạt ở cột mốc 100

Mạnh Nguyễn| 17/09/2015 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona đã bị AS Roma cầm hoà trong trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 17/9. Đáng buồn là siêu sao Messi đã không có được bàn thắng trong trận đấu thứ 100 tại sân chơi châu lục.

Barcelona bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu trước AS Roma ở vòng bảng Champions League. Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng với Messi bởi đây là trận ra quân thứ 100 của M10 tại Champions League. Với HLV Enrique, đây là lần đầu ông trở lại để thi đấu trước chính đội bóng cũ mà ông từng có thời gian gắn bó.

Trước trận đấu, Barcelona được đánh giá cao hơn AS Roma và cũng quyết  tâm giành chiến thắng trên đất Italia. Bởi vậy, Barca chủ động dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Messi đã có tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Szczęsny, nhưng bóng lại đi sạt xà ngang. Dù vậy, các CĐV của Barca cũng không phải đợi lâu. Phút 21, Suarez đón đường chuyền của Rakitic, dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona.

AS Roma 1-1 Barcelona: Messi mờ nhạt ở cột mốc 100

Florenzi giúp AS Roma cầm hoà Barcelona 1-1 ở trận ra quân Champions League

Bàn thắng dẫn trước khiến Barcelona thi đấu hưng phấn hơn. Bất ngờ ở phút 30, hậu vệ Florenzi của AS Roma đã có một pha dứt điểm từ cự ly hơn 50m, đưa bóng bay vào lưới của Barca, gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép. Con số thống kê cho thấy, trong hiệp một, đội bóng xứ Catalan có tỉ lệ kiểm soát bóng là 73%. Nhưng AS Roma đã thi đấu quả cảm và hạn chế được sức mạnh trên hàng công của đối thủ, đặc biệt là của bộ ba M-N-S.

Sang hiệp hai, AS Roma gặp tổn thất ngay ở phút 46. Từ tình huống phát động tấn công của Messi, bóng đến chân và Aba và hậu vệ này trả bóng cho Suarez băng vào kết thúc. Thủ thành Szczęsny cố gắng ngăn chặn thành công nhưng lại dính chấn thương phải rời sân và thủ môn De Sanctis được đưa vào thay thế. May mắn cho AS Roma là điều đó không gây xáo trộn lớn cho trận đấu và De Sanctis cùng hàng thủ của Sói đã thi đấu khá xuất sắc trước sức ép ngày một tăng của Barca. Chung cuộc, Barca đành chấp nhận bị AS Roma chia điểm với tỉ số hoà 1-1 ngay trong trận đầu ra quân bảo vệ ngôi vương.

AS Roma 1-1 Barcelona: Messi mờ nhạt ở cột mốc 100

Messi khá mờ nhạt trong trận đấu thứ 100 tại Champions League

Riêng với cá nhân Messi, trận đấu với AS Roma đã đưa M10 trở thành cầu thủ trẻ nhất (28 tuổi 2 tháng) cán mốc 100 trận tại Champions League. Nhưng niềm vui của Messi đã không trọn vẹn khi anh không có được bàn thắng. Như thế, so với con số 80 bàn thắng của Ronaldo, Messi vẫn kém 3 bàn tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Không những thế, đây đã là trận đấu thứ 3 Messi không ghi bàn cũng không kiến tạo cho Barcelona tại Champions League.

Điều an ủi chính là Messi chỉ cần 100 trận đã có được 77 bàn, còn Ronaldo mất 116 trận mới có 80 bàn.  Messi mới ở tuổi 28, nghĩa là còn có nhiều cơ hội để nâng số bàn thắng của mình lên và có thể phá mốc kỷ lục ra sân tại Champions League, mà Xavi đang nắm giữ với 151 lần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AS Roma 1-1 Barcelona: Messi mờ nhạt ở cột mốc 100