Arsene Wenger: "Không cầu thủ nào của tôi sử dụng doping"

Lan Trần| 11/11/2015 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời khẳng định đầy tự hào của HLV Asene Wenger khi trả lời phỏng vấn trên tờ L'Equip về vấn đề sử dụng doping trong thể thao đang nóng lên trong mấy ngày gần đây.

Sau scandal tham nhũng và hối lộ của Liên đoàn bóng đá thế giới bắt đầu từ tháng 5/2015, đến lượt Liên đoàn điền kinh quốc tế dính chàm với vụ bê bối liên quan đến quá trình sử dụng doping kéo dài tại Liên đoàn điền kinh Nga.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề sử dụng doping trong thể thao, HLV của Arsenal, Arsene Wenger cho biết trong huấn luyện, ông chưa bao giờ yêu cầu các cầu thủ của mình phải dùng thuốc để tăng cường phong độ thi đấu. Nhưng ông cũng thừa nhận, trong bóng đá vấn đề doping cũng vẫn tồn tại.

Arsene Wenger:

Arsene Wenger khẳng định không có cầu thủ nào của ông sử dụng doping

Chính ở trận đấu giữa Arsenal và Dinamo Zagreb tại Champions League 2015, cầu thủ của đội bóng Croatia là Arijan Ademi đã sử dụng doping trước trận đấu. Đó là một phần nguyên nhân khiến Arsenal phải chịu thất bại trước Dinamo Zagreb với tỉ số 1-2.

Những sự việc như vậy khiến HLV Wenger luôn ủng hộ việc kiểm tra gắt gao vấn đề sử dụng doping cũng như ma túy trong thể thao. Và ông không bao giờ cho phép các cầu thủ của mình làm điều đó: “Tôi tự hào vì trong suốt 30 năm làm HLV, không có một cầu thủ nào của tôi sử dụng doping. Tôi không bao giờ cho họ dùng những loại thuốc để nâng cao hiệu suất thi đấu. Với tôi, những giá trị thật trong cuộc sống mới là điều quan trọng”.

Trong quan điểm của chiến lược gia người Pháp, việc mải mê chạy theo thành tích đã khiến thể thao mất đi tính trung thực. “Ở thời đại này, chúng ta luôn tung hô những người chiến thắng. Chúng ta tôn vinh một VĐV chạy mất 10,1 giây mà không phải là người chạy hết 10,2 giây dù cả hai chạy rất nhanh. Và 10 năm sau, chúng ta nhận ra là họ đã lừa dối. Điều đó rất nguy hiểm trong thể thao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsene Wenger: "Không cầu thủ nào của tôi sử dụng doping"