Arsenal thắng nhọc Burnley ngày tôn vinh Wenger

Sơn Triệu| 03/10/2016 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháo thủ thành Luân đôn vừa kỷ niệm cột mốc tròn 20 năm chiến lược gia Wenger gắn bó. Tối qua, bàn thắng muộn của Koscielny phút 90+2 giúp đội nhà đá bại Burnley, món quà ý nghĩa dành tặng cho giáo sư người Pháp.

Thuận lợi về tinh thần khi hai “đại gia” thành Manchester đều gặp kết quả bất lợi. Arsenal hành quân đến sân Turf Moor với hy vọng giành trọn 3 điểm để bám sát ngôi đầu. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng đối với các Pháo thủ trong môi trường khốc liệt giải Ngoại hạng.

Arsenal kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc, nhưng hệ thống phòng ngự của Burnley giăng ra khá hiệu quả. Những đợt lên bóng của đội khách đều bị chặn đứng trước khu vực cấm địa bởi hàng thủ được tổ chức tốt. Do đó, việc kiểm soát bóng 64% không có nhiều ý nghĩa khi số cơ hội dứt điểm của đội khách chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Arsenal thắng nhọc Burnley ngày tôn vinh Wenger

Các cầu thủ Arsenal đã có trận đấu khó khăn trước tân binh Burnley. (ảnh: AP)

Trong khi đó đội chủ sân Turf Moor hầu như không sở hữu cơ hội nào thực sự nổi bật khi mặt trận phòng ngự được ưu tiên.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy lên nhanh hơn nhiều so với hiệp một. Cả hai đội đều tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía cầu ngôn đối phương nhưng đều không thành bàn.

Bên phía Arsenal lần lượt những chân sút như Walcott, Sanchez, Oezil đều tỏ ra thiếu sưh chính xác. Trong khi đó đội chủ nhà Burnley cũng có hai cơ hội rõ ràng phải nhờ tới sự cản phá xuất thần của Cech và xà ngang mới cứu cho khung thành Arsenal khỏi bàn thua.

Trận đấu trôi về phút bù giờ cuối cùng, Arsenal được hưởng phạt góc, bóng đến chân Koscielny, anh đệm bóng vào lưới trống, nhưng xem lại tình huống làm chậm Koscielny đã để bóng chạm tay trước đó. Tuy nhiên, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Pháo thủ thành Luân đôn.

Với chiến thắng này Arsenal với 16 điểm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Tottenham và Man City.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka (Elneny 71'), Cazorla, Walcott, Ozil, Iwobi (Oxlade-Chamberlain 71'), Sanchez.

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Gudmundsson, Hendrick, Marney, Defour (Arfield 62'), Boyd, Vokes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal thắng nhọc Burnley ngày tôn vinh Wenger