Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng

Minh Anh| 21/06/2020 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arsenal gần như rất khó có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top dự Champions League khi đã để cho đối thủ lội ngược dòng theo một kịch bản hết sức cay đắng. Dù là đội chơi hay hơn và có bàn mở tỉ số, Pháo thủ vẫn phải nhận trận thua 1-2 trước Brighton.

Arsenal thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra sân dàn cầu thủ vô cùng chất lượng trên hàng công: Leno, Bellerin, Mustafi, Holding, Kolasinac, Pepe, Ceballos, Guendouzi, Saka, Aubameyang, Lacazette. Bên cạnh đó, Brighton lại chú trọng vào khu vực giữa khi để các cầu thủ có kỹ thuật tốt, chạy cánh linh hoạt ra sân ngay từ đầu.

Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng

Với những cầu thủ chất lượng trên hàng tấn công, Arsenal là đội sở hữu những cơ hội khá nguy hiểm ngay từ đầu trận đấu.

Với dàn hảo cầu thủ Arsenal là đội sở hữu những cơ hội khá nguy hiểm ngay từ đầu trận đấu. Không chỉ tấn công hay, Pháo thủ cũng kiểm tỏa khá tốt các ngòi nổ bên phía đối phương. Ngay phút thứ 8, họ đã sở hữu một cơ hội khi tài năng trẻ Saka có pha bóng đột phá khá hay khiến hàng thủ Brighton bối rối. 

Cú sút của hậu vệ trái này cũng đã đánh bại hoàn toàn thủ môn Ryan, nhưng rất tiếc bóng đã chạm xà ngang và nảy ra ngoài đầy tiếc nuối. Những phút sau đó, 2 bên thi đấu ăn miếng trả miếng và có được những cơ hội đáng kể. Nhưng lối chơi chắc chắn của cả hai đã khiến trận đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi trước giờ nghỉ.

Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng

Không chỉ tấn công hay, Pháo thủ cũng kiểm tỏa khá tốt các ngòi nổ bên phía đối phương.

Hiệp hai, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với Pháo thủ khi những đường lên bóng của họ bắt đầu bị đối thủ bắt bài. Khi tất cả bắt đầu nghĩ về một trận hòa nhạt nhẽo thì bất ngờ đã xảy đến.

Phút 68, sau khi nhận bóng từ rìa vòng cấm bên phải, tiền đạo Nicolas Pepe thực hiện đưa bóng sang chân trái rồi thực hiện một pha cứa lòng cực kỳ đẹp mắt, mở điểm cho Arsenal.

Bị dẫn bàn Brighton liền đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và chiến thuật đó đã cho hiệu quả ngay tức thì. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút 75, Lewis Dunk có mặt đúng chỗ đệm bóng chính xác quân bình tỉ số cho đội chủ nhà.

Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng

Cú đá không thể cản phá của Pepe. Ảnh: Getty

Đội hình Arsenal tiếp tục những màn tấn công linh hoạt từ hai bên cánh vào khung thành của thủ môn Ryan nhưng sự cản phá tốt từ hàng thủ Brighton đã khiến những chân sút của Pháo thủ không thể đưa ra dứt điểm một cách chính xác.

Trong khi đó, Brighton vẫn rất trung thành với lối phòng thủ nhiều lớp và đợt cơ hội trên hàng công từ những pha bóng bổng. Tưởng trừng cả hai đội sẽ chia nhau điểm khi thời gian dần trôi về những phút bù giờ cuối cùng thì bất ngờ đã đến với cổ động viên Brighton.

Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng

Brighton đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và chiến thuật đó đã cho hiệu quả ngay tức thì. 

Tận dụng phút lơ là của hàng thủ Arsenal khi thời gian còn lại chỉ được tính bằng phút, tiền đạo Neal Maupay có pha thoát xuống và ra chân chuẩn xác, ấn định tỉ số ở phút bù giờ cuối cùng.

Thua trận bạc nhược, Arsenal gần như rất khó có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top dự Champions League. HLV Arteta nên đặt một cái đích thực tế hơn, bởi giờ đây, Pháo thủ đã không còn là chính mình.

Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng

Bàn ấn định tỉ số của Maupay. Ảnh: Getty

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal sụp đổ trước Brighton ở những phút cuối cùng