Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang

Minh Anh| 16/09/2020 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 15/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal đăng tải thông báo đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Như vậy, tiền đạo người Gabon sẽ chính thức gắn bó với đội chủ sân Emirates đến năm 2023.

Tiền đạo người Gabon gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018. Tính đến nay, anh đã có 111 lần ra sân và ghi 72 bàn thắng trong màu áo đội chủ sân Emirates. Mùa giải đầu tiên tại Anh, Aubameyang giành danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League với 22 pha lập công. Anh vẫn duy trì phong độ và là chân sút số một của "Pháo thủ".

Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang

Tiền đạo người Gabon gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018 và giờ là một trong những chủ chốt quan trọng ở hàng công của đội chủ sân Emirates.

Mùa giải vừa qua, Aubameyang có 29 bàn sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Arsenal. Anh lập cú đúp vào lưới Chelsea ở trận chung kết FA Cup, góp phần mang về chức vô địch cho thầy trò HLV Arteta.

Anh cũng là chủ nhân của bàn thắng vào lưới Liverpool, trước khi "Pháo thủ" đánh bại "The Kop" ở loạt luân lưu để giành Community Shield. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Aubameyang được nhiều CLB lớn như Barca, Real Madrid, Inter Milan... theo đuổi.

Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang

Với một loạt thành tích kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Aubameyang được nhiều CLB lớn như Barca, Real Madrid, Inter Milan... theo đuổi.

Bên cạnh đó những khoản cũ trong hợp đồng cũng khiến tiền đạo người Gabon có phần hơi băn khoăn và cũng có ý định tìm bến đỗ mới. Nhưng lãnh đạo Arsenal sẽ không để cầu thủ tốt nhất của mình hiện tại ra đi vì những điều có thể thương lượng được.

Do vậy, sau nhiều đàm phán Arsenal đã thuyết phục được Aubameyang đặt bút ký vào bản hợp đồng mới và gắn bó với đội chủ sân Emirates đến năm 2023. Tối 15/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal cũng đã đăng tải thông báo chính thức đạt được thỏa thuận và thỏa mãn niềm mong mỏi của các CĐV.

Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang

Aubameyang được cho là cũng có ý định tìm bến đỗ khác khi các điều khoản trong hợp đồng cũ vẫn chưa thể thay đổi.

Theo thông tin từ báo chí Anh, hợp đồng mới của Aubameyang có thời hạn tới năm 2023 kèm theo mức lương cứng là 250 nghìn Bảng/tuần. Tuy nhiên Auba có thể nhận tới 350 nghìn Bảng/tuần nếu đạt được thành tích trong các điều khoản phụ kèm theo, dựa vào thành tích ghi bàn của anh và thành tích của đội bóng trong các mùa giải tiếp theo.

Nhà báo David Ornstein của The Athletic cho biết với mức lương như thế này, Aubameyang sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal và có thể còn cao hơn Mesut Oezil đứng đầu trước kia với lương 350.000 bảng mỗi tuần.

Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang

Nhưng Arsenal đã thông báo đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang sau nhiều ngày đàm phán.

Cựu tiền đạo Borussia Dortmund chia sẻ: "Tôi không bao giờ hoài nghi về việc ký hợp đồng với CLB đặc biệt này. Tôi cảm thấy mình thuộc về nơi đây, với người hâm mộ, đồng đội, gia đình và CLB. Tôi tin vào Arsenal. Chúng ta có thể cùng nhau đạt được những điều lớn lao. Chúng tôi là một đội bóng thú vị và tôi tin điều tốt nhất sẽ đến với Arsenal".

HLV Mikel Arteta chia sẻ về niềm vui này với người hâm mộ: "Điều quan trọng là Aubameyang đã ở lại với chúng tôi. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời với sức mạnh tinh thần đáng kinh ngạc.

Aubameyang là cầu thủ đạt mốc 50 bàn cho Arsenal nhanh nhất. Cậu ấy là nhà lãnh đạo, cũng như một phần quan trọng trong kế hoạch chúng tôi theo đuổi. Aubameyang muốn ở đây với những cầu thủ hay nhất thế giới và để lại dấu ấn của mình".

Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang

"Đây là nhà của tôi. Hôm nay là 1 ngày tuyệt vời. Tôi muốn trở thành 1 huyền thoại của Arsenal. Vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chính thức gia hạn hợp đồng với Aubameyang