Argentina vào bán kết sau loạt luân lưu cân não trước Hà Lan

T.T| 10/12/2022 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo nhưng Messi và các đồng đội phải đợi đến loạt luân lưu cân não mới loại "cơn lốc da cam" Hà Lan để bước vào bán kết World Cup 2022.

Bước vào trận tứ kết thứ 2 World Cup 2022 lúc rạng sáng 10/12 (giờ Việt Nam), Argentina và Hà Lan chủ động chơi chậm để tìm sơ hở của đối phương, chính vì thế 10 phút đầu trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm.

Hai đội chủ động chơi chậm, Hà Lan chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không gây ra được nhiều nguy hiểm.

Phút 22, Messi có pha sút bóng ngoài vòng cấm bằng chân trái quen thuộc nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

messi.jpeg
Messi có đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn mở tỉ số. Ảnh Getty

Tuy nhiên đến phút 35, Messi đã có bàn kiến tạo để đồng đội ghi bàn mở tỉ số. Nhận bóng từ trung lộ, Messi rê dắt để kéo Nathan Ake khỏi vị trí trước khi thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ Hà Lan. Và Nahuel Molina bất ngờ xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Andries Noppert.

Có được bàn thắng dẫn trước, Argentina dễ dàng triển khai thế trận có lợi cho mình, trong khi đó Hà Lan trở nên nóng vội trong các pha lên bóng. Phút 40, Messi có pha dứt điểm trong vòng cấm bằng chân không thuận, bóng đi nhẹ nên không thể đánh bại thủ thành Noppert.

Mặc dù rất nỗ lực, nhưng các cầu thủ Hà Lan vẫn không ghi được bàn thắng. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0, tạm nghiêng về Argentina.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Các cầu thủ Hà Lan dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể chọc thủng được hàng thủ của Argentina.

Phút 73, Denzel Dumfries phạm lỗi với Marcos Acuna trong vùng cấm. Trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Messi chịu sức ép nhưng vẫn tung cú đá tự tin vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Argentina.

messi2.jpeg
Messi ăn mừng chiến thắng sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina từ chấm 11m. Ảnh Getty

Những tưởng số phận đã an bài, nhưng đây mới là thời điểm Hà Lan của Van Gaal tỏ ra nguy hiểm nhất, với sự trỗi dậy mạnh mẽ.

Đúng 10 phút sau khi thủng lưới bàn thứ hai, tiền đạo vào sân thay người Weghorst có pha đánh đầu chính xác rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho đội bóng áo cam.

Đây là pha lập công hoàn toàn bất ngờ, bởi trước đó Hà Lan chỉ có duy nhất 1 cú sút về khung thành Argentina trong hiệp 2 và thậm chí còn không đi trúng mục tiêu.

ha-lan.jpeg
Những phút cuối của trận đấu, Hà Lan thi đấu bùng nổ. Ảnh Getty

Có được bàn rút ngắn tỉ số, Hà Lan càng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa, trong khi Argentina chủ động lùi sâu để bảo toàn thành quả. Tuy nhiên, khi trận đấu được thông báo bù giờ tới 10 phút, rất nhiều CĐV Argentina đã tỏ rõ nét mặt lo lắng, dường như cảm thấy có điều gì đó chẳng lành.

Và thực tế, điều họ không mong muốn đã xảy ra, một cách vô cùng kịch tính.

Phút 90+10, Hà Lan được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm Argentina. Các học trò HLV Van Gaal đã khiến tất cả ngỡ ngàng với tình huống dàn xếp cực hay, bóng được chuyền cho Weghorst để tiền đạo này tì đè rồi dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm, gỡ 2-2 cho Hà Lan.

ha-lan2.jpeg
Weghorst ghi bàn cho Hà Lan rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Ảnh Getty
ha-lan3.jpeg
Và cũng vẫn là Weghorst lập cú đúp mang đến bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+10

Tỉ số này buộc hai đội phải vào hai hiệp phụ. Tuy nhiên tỉ số 2-2 vẫn được bảo toàn sau 120 phút thi đấu.

Ở loạt luân lưu cân não, Hà Lan để Argentina dẫn trước 2-0 sau khi Van Dijk và Berghuis sút hỏng ăn.

Dù vậy, với việc Messi, Paredes, Montiel và Lautaro Martinez chứng tỏ được bản lĩnh và sự chính xác đúng lúc, không có một cuộc ngược dòng nào khác xuất hiện.

messi3.jpeg
Tuy nhiên bản lĩnh và sự chính xác của Messi và đồng đội đã đưa Argentina vào bán kết sau khi giành chiến thắng 4-3 trên chấm 11m

Argentina thắng chung cuộc 4-3 trên chấm 11m để vỡ òa giành vé vào bán kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là Croatia, đội đã loại Brazil ở trận tứ kết 1 cũng trên chấm luân lưu định mệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina vào bán kết sau loạt luân lưu cân não trước Hà Lan