Argentina thắng trận đầu tiên tại Copa Armerica

Phúc Thái| 19/06/2021 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Chile ở trận mở màn, Argentina cũng chật vật mới giành được 3 điểm trước Uruguay vào sáng 19/6.

Đây được xem là trận đấu được mong đợi sau 6 năm Argentina và Uruguay mới chạm trán ở giải đấu chính thức, bên cạnh đó còn là cuộc đối đầu giữa Messi và cặp bài trùng Suarez và Cavani.

Sau tiếng còi khai cuộc,  Argentina đã duy trì một thế trận có phần vượt trội hơn Uruguay. Các pha lên bóng của đội bóng này có đường nét hơn rất nhiều.

messi.jpg
Trong khi các đồng đội chơi thất vọng, Argentina vẫn đặt nặng trách nhiệm trên vai Messi

Ngay từ phút thứ 9, Messi đã có pha đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi cứa lòng về góc xa. Thủ thành Muslera bay người cứu thua cho Uruguay, bóng bật tới chỗ Lautaro Martinez, nhưng tiền đạo của Inter lại chạm bóng không thành công.

Phút thứ 13 của trận đấu, xuất phát từ pha phạt góc, sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái và đường chuyền như đặt của Messi, Guido Rodriguez bật cao đánh đầu về góc xa. Bóng đập vào mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Muslera.

Sau bàn thắng mở tỉ số Argentina vẫn gây ra nhiều khó khăn cho Uruguay. Phía bên kia, hai tiền đạo đang chơi ở châu Âu là Suarez và Cavani trong một ngày chơi mờ nhạt hoàn toàn bất lực trước khung thành của Argentina.

Sang hiệp 2, Uruguay có nhiều sự điều chỉnh nhân sự nhưng không vẫn không có được bàn gỡ. Trong khi đó, Argentina cũng không ghi thêm được bàn thắng, họ chơi lùi sâu đội hình để bảo vệ tỉ số mong manh.

Chiến thắng trước Uruguay giúp Messi và các đồng đội tạm vươn lên dẫn đầu bảng B (cùng với Chile) với 4 điểm và có cơ hội lớn đi tiếp vào vòng tứ kết. Tuy nhiên với lối chơi không mấy sáng sủa và đều dựa vào sự tỏa sáng của cá nhân đội trưởng Messi thì Argentina rất khó có thể tiến xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina thắng trận đầu tiên tại Copa Armerica