Argentina - nước Mỹ Latinh đầu tiên sản xuất vaccine Sputnik V của Nga

Bạch Dương| 21/04/2021 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Argentina sẽ là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Sputnik của Nga, Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) thông báo.

Theo France24, RDIF ngày 20/4 đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Dược Richmond của Argentina về việc chuyển giao công nghệ để sản xuất đại trà vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga tại quốc gia Nam Mỹ này.

Giám đốc điều hành RDIF Kirill Dmitriev cho biết, với thỏa thuận này, Argentina trở thành quốc gia đầu tiên ở khu vực Mỹ Latinh sản xuất vaccine Sputnik V.

sputnikv.jpg
Argentina sẽ là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Sputnik của Nga

“Hiện nay, vaccine Sputnik V đã được cấp phép sử dụng ở 10 nước Mỹ Latinh và Caribe và việc sản xuất loại vaccine này ở Argentina sẽ tạo thuận lợi cho khâu bàn giao sản phẩm cho các đối tác của Nga ở khu vực”, ông Dmitriev nói.

Richmond đã sản xuất thử nghiệm lô đầu tiên gồm 21.000 liều và đã được chuyển tới kiểm tra chất lượng tại Trung tâm nghiên cứu vi sinh vật và dịch tễ học Gamaleya của Nga, nơi phát triển loại vaccine này.

Chủ tịch Tập đoàn Richmond, ông Marcelo Figueiras cho biết Richmond sẽ bắt đầu sản xuất đại trà vaccine Sputnik V từ tháng 6 tới với công suất dự kiến khoảng 1 triệu liều/tháng trong năm đầu tiên cho tới khi khánh thành một nhà máy mới, nơi có thể đạt công suất lên tới 5 triệu liều/tháng.

“Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 không chỉ ở Argentina mà cả ở khu vực châu Mỹ Latinh”, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết.

Richmond đã nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của Bộ Phát triển Sản xuất Argentina với khoản tín dụng gần 30 triệu peso (khoảng 300.000 USD) và sẽ được nhận thêm 13 triệu peso hỗ trợ tài chính.

Trước đó, ngày 23/12/2020, Argentina trở thành quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên cho phép đăng ký và cấp phép sử dụng vaccine Sputnik V và sau đó chỉ một ngày đã tiếp nhận 300.000 liều đầu tiên để bắt đầu chiến dịch tiêm chủng, France24 cho biết.

Đến nay, Argentina đã mua gần 8 triệu liều vaccine, bao gồm gần 4,8 triệu liệu vaccine Sputnik V.

Khoảng 5,6 triệu người Argentina đã tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19, và khoảng 800.000 người đã tiêm hai mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina - nước Mỹ Latinh đầu tiên sản xuất vaccine Sputnik V của Nga