Argentina ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Bạch Dương (Theo AFP)| 08/03/2020 12:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông 64 tuổi đã chết vì virus Corona chủng mới (Covid-19) vào ngày 7/3 (theo giờ địa phương) tại Argentina, AFP dẫn thông báo của Bộ Y tế nước này cho biết. Đây là trường hợp người Mỹ Latinh đầu tiên tử vong do đại dịch Covid-19.

Argentina ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Một người đàn ông 64 tuổi đã chết vì virus Corona chủng mới (Covid-19) vào ngày 7/3 (theo giờ địa phương) tại Argentina. Ảnh minh họa

Theo AFP, người này ở Buenos Aires đã trở về từ châu Âu vào ngày 25/2, Bộ Y tế Argentina cho biết. Tuy nhiên, hiện chưa xác định ông đã đến thăm quốc gia nào.

Người đàn ông này bị ốm vào ngày 28/2, kèm theo ho, sốt và đau họng. Ông tìm kiếm sự chăm sóc y tế vào ngày 4/3. Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng chăm sóc đặc biệt và phải sử dụng máy trợ thở, AFP cho biết.

Ngoài ra, bệnh nhân còn có một số biến chứng liên quan tới tiền sử bệnh lý như tiểu đường, tăng huyết áp, viêm phế quản mãn tính và suy thận.

Kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được chính thức xác nhận sau khi bệnh nhân tử vong.

 Hiện Argentina đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm Covid-19, sau khi phát hiện ra trường hợp đầu tiên ngày 4/3 vừa qua. Tuy nhiên, bệnh nhân tử vong kể trên không nằm trong số các ca được xác nhận nhiễm bệnh.

Hiện giới chức Argentina đang xác minh những người từng tiếp xúc với bệnh nhân tử vong để tiến hành cách  ly và giám sát y tế theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19