Argentina: Cựu Tổng thống Cristina Fernandez tuyên bố ứng cử Phó tổng thống

Trâm Anh (theo AFP)| 18/05/2019 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Thổng thống Cristina Fernandez de Kirchner của Argentina sẽ ra tranh cử với tư cách là ứng cử viên Phó tổng thống trong cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

Đây một động thái bất ngờ của cựu lãnh đạo Đảng chính nghĩa, người được cho là đối thủ chính của người đương nhiệm Mauricio Macri.

Argentina: Cựu Tổng thống Cristina Fernandez tuyên bố ứng cử Phó tổng thống

 

Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner vẫy tay chào những người ủng hộ sau khi trình bày cuốn sách "Trân trọng" của cô, tại hội chợ sách ở Buenos Aires, tại Buenos Aires, Argentina ngày 9 tháng 5 năm 2019. 

Hôm nay (18/5), bà Cristina Fernandez - người theo chủ nghĩa dân túy cánh trái, một nhân vật gây chia rẽ ở đất nước có nền kinh tế đứng thứ hai Nam Mỹ - đã cho biết trong một video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội rằng bà sẽ ứng cử vào vị trí Phó tổng thống với cựu Chánh văn phòng Nội các, ông Alberto Fernandez làm ứng cử viên Tổng thống.

Người Argentina sẽ tham gia các cuộc bỏ phiếu vào tháng 10, trong bối cảnh Tổng thống đương nhiệm Mauricio Macri ngày càng mất uy tín vì suy thoái kinh tế và lạm phát.

Cristina Fernandez, người có tính cách mạnh mẽ, được coi là mối đe dọa tiềm tàng nhất đối với Macri, mặc dù nhiều người trong nước vẫn cảnh giác với sự quay trở lại của Tổng thống đã lãnh đạo đất nước trong giai đoạn 2007-2015.

Cristina Elisabet Fernández de Kichner, thường được gọi bằng tên kết hôn của bà là Cristina Kirchner, là Tổng thống của Argentina giai đoạn 2007-2015. Bà là phu nhân của cựu Tổng thống Argentina Néstor Kirchner.

Alberto Fernández từng là Chánh văn phòng Nội các trong toàn bộ nhiệm kỳ Tổng thống của Néstor Kirchner - người chồng quá cố của Cristina Fernandez - và những tháng đầu của Cristina Fernández de Kirchner. Ông được coi là một người ôn hòa thuộc Đảng Công lý Peronist.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina: Cựu Tổng thống Cristina Fernandez tuyên bố ứng cử Phó tổng thống