Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi

Nhật Minh| 16/06/2014 05:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù được đánh giá cao hơn, song Argentina đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước tân binh của World Cup, Bosnia & Herzegovina.

* Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật

6h50, Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Trận đấu giữa Argentina và Bosnia đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về đội tuyển của Lionel Messi.

90'+2: Cú sút của Lionel Messi đưa bóng vào hông lưới.

90': Trận đấu được bù giờ thêm 3 phút. Những nỗ lực cuối cùng của Bosnia trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

87': Argentina có sự thay đổi người. Biglia vào sân để thay thế cho Aguero.

85': VÀOOO!!! Rất bất ngờ, từ một pha phối hợp ăn ý giữa Lulic và Ibisevic, cầu thủ vào sân thay người đã có được bàn rút ngắn tỷ số sau cú dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Romero. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Bosnia.

79': Theo thống kê, Messi phải chờ 623 phút mới có được một bàn thắng tại World Cup. Bàn gần nhất của anh là vào lưới Serbia tại World Cup 2006 trên đất Đức.

78': Higuain đánh đầu sau đường pha kiến tạo của Messi nhưng không thành công.

76':  Một tình huống bóng sở trường của Aguero, đáng tiếc là pha cầm bóng, xử lý và tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi

CĐV Argentina phát cuồng vì Messi. Ảnh: Getty Images.

74': Tiếp tục là sự thay đổi người của Bosnia, Misimovic rời sân nhường chỗ cho Medunjanin.

71': Bosnia có sự thay đổi người thứ 2, Visca được tung vào sân thay cho Hajrovic.

69': Bosnia tăng cường hàng công, Ibisevic được tung vào sân thay cho Mujdza.

65': VÀOOO!!! Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Lionel Messi dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ sự đeo bám của các cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc. Bóng đập vào cột và bay vào lưới. Tỷ số là 2-0 cho Argentina.

63': Aguero bị đau sau cú tắc bóng của Spahic. Trung vệ đội trưởng của Bosnia đã phải nhận thẻ vàng cho pha bóng này. Argnetin được hưởng một quả phạt trước vòng cấm nhưng cú sút của Messi lại đi quá thiếu chính xác.

59': 15 phút thi đấu của hiệp 2 đã trôi qua, Argentina  vẫn đang rất bế tắc trong việc triển khai bóng. Trong khi đó, những đường lên bóng của Bosnia chủ yếu tập trung bên cánh phải với sự xông xáo của Hajrovic. Tuy nhiên, những cơ hội mà hai đội tạo ra vẫn chưa thể biến thành bàn thắng bởi sự chắc chắn của hàng thủ hai bên.

55': Ngay lập tức các cầu thủ Argentina có câu trả lời, Messi có đường chuyền khá tốt cho Aguero, song cú cứa lòng của El Kun lại đi thiếu chính xác.

54': Tiếp tục là một cú dứt điểm rất dũng mãnh nữa của Hajrovic, song anh vẫn chưa thể thắng được thủ thành Romero của Argentina.

53': Trong hiệp 1 siêu sao rất được kỳ vọng, đội trưởng của Argentina Lionel Messi đã không tạo được bất kỳ dấu ấn do thường xuyên bị theo kèm quá chặt.

49': Bosnia được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm địa của Argentina. Người bị phạm lỗi là Edin Dzeko. Một cú đá phạt rất tốt của Harrovic từ khoảng cách 25m, đáng tiếc là vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Romero của Argentina.

Ngay đầu hiệp hai, tiền đạo Gonzalo Higuain. đã được tăng cường cho hàng công của đội tuyển Argentina Higuain vào sân thay Maxi và Gago vào thế chỗ Campagnaro.

Hiệp 2 trở lại, Bosnia & Herzegovina là đội giao bóng trước.

Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp một, Argentina đang tạm dẫn 1-0 sau bàn đốt lưới nhà của Kolasinac ngay phút thứ 3.

41': Phản xạ tuyệt vời của thủ thành Romero đã cứu cho Argentina một bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu dũng mãnh của Senad Lulic.

35': Cú sút bằng chân trái của Edin Dzeko đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Argentina. Dzeko là cầu thủ rất đáng sợ trong các tình huống không chiến. Tuy nhiên, rất tiếc cho Bosnia là họ lại không sở hữu một chuyên gia tạt bóng nào.

Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi

Những CĐV Argentina vẫn đang tiếp lửa cho Messi và đồng đội. Ảnh: Twitter.

32': Mascherano vừa thử vận may bằng một cú dứt điểm rất mạnh từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Begovic.

30': Hiệp 1 đã trôi qua được hơn một nửa thời gian, các cầu thủ Bosnia đang dần lấy lại được thế trận và bắt đầu tổ chứ được những đợt tấn công khá sắc ở hai cánh. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Argentina vẫn đang thi đấu rất tập trung, cơ hội để đại diện châu Âu có bàn thắng là vô cùng khó khăn.

26': Rojo (Argentina) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Bosnia.

Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi

Niềm vui của các cầu thủ Argentina sau khi có bàn vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images.

22': Messi đang là tâm điểm của những đợt lên bóng tấn công của Argentina, tuy nhiên ngôi sao từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàngthế giới vẫn chưa thể phát huy được khả năng trước sự đeo bám rất quyết liệt của các hậu vệ Bosnia.

19': Dù đang cầm bóng vượt trội so với Bosnia (68%-32%), nhưng các cầu thủ Argentina vẫn chưa thể tạo thêm được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Begovic. Ngược lại, đội bóng đến từ châu Âu đang có những đợt tổ chức tấn công khá nguy hiểm.

15': Bàn đốt lưới nhà của Kolasinac được ghi ở 2s08 đã trở thành bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử World Cup, đánh bại kỹ lục cũ của Carlos Gamarra (2s46) trong năm 2006.

Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi

Pha đốt lưới nhà của Kolasinac ở phút thứ 3. Ảnh: Twitter.

14': Cú sút phạt của Pjanic đập trúng vào người hàng rào chắn của Argentina. Ở hai trận đấu sớm thuộc bảng E, hai đội bóng cửa trên là Thụy Sỹ và Pháp đều có những chiến thắng cách biệt trước Ecuador và Honduras.

11': Với những cầu thủ kỹ thuật rất khéo léo và đẳng cấp, Argentina đang phối hợp bóng ngắn rất nhuần nhuyễn với nhau trên khắp mặt sân khiến các cầu thủ Bosnia khó có cơ hội giữ và kiểm soát  bóng. Đội bóng Nam Mỹ đang giữ  tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo với 75% thời lượng cầm bóng.

07': Như vậy là World Cup 2014 đã có hai cầu thủ đá phản lưới nhà, trước đó là hậu vệ Marcelo của ĐT Brazil ở trận khai mạc.

5h03': VÀOOO!!! Rất nhanh chóng tỷ số đã được mở cho các cầu thủ Argentina sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Kolasinac.

5h00: Trận đấu bắt đầu! Argentina là đội giao bóng trước

04h57': Cầu thủ hai đội làm lễ chào cờ trước trận đấu

THÔNG TIN

Argentina: Khả năng ra sân của tiền đạo Gonzalo Higuain còn bỏ ngỏ.

Bosnia: Tiền vệ Sejad Salihovic có thể không kịp bình phục chấn thương.

 + Argentina thắng theo châu Á 7/11 trận vừa qua. Bosnia thua theo châu Á 6/9 trận gần đây.

 + 6/10 trận vừa qua của Argentina kết thúc với từ 3 bàn trở lên. 8/13 trận gần đây của Uruguay cũng diễn ra tình trạng tương tự.

 + Cả hai lần chạm trán trước đây, ĐT Bosnia đều không thể chọc thủng lưới Argentina.

 + Argentina dẫn trước đối phương khi kết thúc hiệp 1 ở 7/10 trận gần đây.

 + 9/11 trận gần đây của Argentina có tối thiểu 1 bàn được ghi ở hiệp 1. Tương tự là 4/5 trận gần đây của Bosnia.

 + 8/11 trận gần đây của Bosnia đã kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ.

 + Cả 5 trận giao hữu gần đây, ĐT Argentina đều không bị thủng lưới.

CON SỐ

1 - Trong 5 lần bị đối phương dẫn trước gần đây, chỉ 1 lần ĐT Croatia lội ngược dòng thành công.

2 - Chỉ còn thiếu 2 trận nữa, tiền vệ Javier Mascherano sẽ đạt cột mốc 100 lần khoác áo ĐT Argentina. 

77% - 4 tiền đạo Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero và Ezequiel Lavezzi đã ghi tới 77% tổng số bàn thắng của ĐT Argentina tại vòng loại World Cup 2014 (27/35).

Đội hình ra sân dự kiến

Argentina: Romero, Rojo, Garay, Campagnaro, Zabaleta, Fernandez, Mascherano, Rodriguez, Di Maria, Messi, Aguero.

Bosnia&Herzegovina: Begovic, Bicakcic, Spahic, Kolasinac, Besic, Pjanic, Misimovic, Mujdza, Lulic, Hajrovic, Dzeko.

Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi

DỰ ĐOÁN: 3-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina 2-1 Bosnia: Gọi tên Messi