Apple Watch Series 7 tại Việt Nam không có tính năng sạc nhanh

Thục Anh (TH)| 20/10/2021 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có giá khởi điểm 11,99 triệu đồng và cao nhất 23,99 triệu đồng, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 7 lại không được trang bị tính năng sạc nhanh tại thị trường Việt Nam.

Thông tin được Apple viết trên trang web giới thiệu của hãng. Theo đó, tính năng sạc nhanh lần đầu được trang bị cho Apple Watch Series 7, cho phép thiết bị sạc từ 0 lên 80% trong 45 phút. Tuy nhiên trong phần ghi chú, hãng cho biết tốc độ này phụ thuộc vào khu vực, cài đặt của người dùng và điều kiện môi trường. Ba khu vực mà tính năng này không khả dụng gồm Việt Nam, Ấn Độ và Argentina.

Apple không đưa ra lý do giải thích cho quyết định khó hiểu này, khi mà Apple Watch Series 7 có mức giá không hề rẻ tại thị trường Việt Nam nói riêng cũng như các thị trường khác.

apple-watch-series-7-1634548256322.jpg
Việt Nam là một trong 3 quốc gia không được hỗ trợ tính năng sạc nhanh trên Apple Watch Series 7, nhưng Apple không đưa ra lời giải thích lý do cho quyết định này.

Trên các diễn đàn về Apple, nhiều người cũng thắc mắc. Theo một số thành viên trên Reddit, điều này có thể đến từ quy định của một số quốc gia liên quan đến an toàn của người dùng. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng việc này không liên quan đến an toàn, bởi tài liệu của Apple cho biết Watch Series 7 hỗ trợ sạc nhanh với các thiết bị sạc từ 5W, trong khi đây là mức công suất nhỏ và phổ biến trên thị trường.

Trước đó, khi phiên bản Apple Watch Series 6 và Watch SE bán ra tại thị trường Việt Nam vào năm ngoái, Apple cũng đã cắt giảm hàng loạt các tính năng quan trọng trên sản phẩm, như đo nồng độ bão hòa oxy trong máu, đo điện tâm đồ ECG, cảnh báo rối loạn nhịp tim, tính năng Family Setup (cho phép các bậc phụ huynh giám sát iPhone và Apple Watch của con cái)…

Theo giải thích của các bên liên quan, tính năng này liên quan đến y tế, nên cần sự chấp thuận của các cơ quản quản lý ở mỗi quốc gia trước khi cung cấp. Đến tháng 4 năm nay, tính năng này mới được mở cho người dùng Việt thông qua bản cập nhật hệ điều hành watchOS 7.4.

Hiện Apple Watch Series 7 có giá khởi điểm dự kiến 11,99 triệu đồng (cho phiên bản màn hình 41mm, viền nhôm và dây cao su) và mức giá cao nhất 23,99 triệu đồng (cho phiên bản màn hình 45mm, viền thép và dây bằng thép).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch Series 7 tại Việt Nam không có tính năng sạc nhanh