Apple và TSMC hợp tác phát triển màn hình micro OLED

Thục Anh (TH)| 12/02/2021 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo tuyên bố rằng Apple đang hợp tác với TSMC để phát triển màn hình micro OLED đặc biệt để sử dụng trong các thiết bị tăng cường thực tế ảo (AR) sắp tới.

Theo MacRumors, màn hình micro OLED được tích hợp trực tiếp vào tấm lót chip thay vì tấm nền thủy tinh, dẫn đến màn hình mỏng hơn, nhỏ và tiết kiệm điện hơn. Những màn hình micro OLED mỏng hơn này lý tưởng cho các thiết bị nhỏ như kính thông minh mà Apple được đồn đoán đang trong giai đoạn phát triển.

Việc phát triển màn hình micro OLED được cho là đang ở giai đoạn sản xuất thử nghiệm và sẽ mất vài năm trước khi Apple và TSMC sẵn sàng sản xuất hàng loạt. Dự kiến nó có mặt cùng Apple Glasses được đồn đại ra mắt vào năm 2023.

apple_qjwu.png

TSMC là đối tác được Apple chọn mặt gửi vàng cho công nghệ micro OLED

Apple và các công ty khác đang nhắm vào thị trường AR với công nghệ màn hình micro OLED vì chúng mỏng hơn, nhỏ hơn và sử dụng ít năng lượng hơn so với các công nghệ màn hình khác. Những lợi ích đó khiến chúng phù hợp hơn nhiều để sử dụng trong các thiết bị AR có thể đeo được. Báo cáo chỉ ra rằng màn hình micro OLED mà hai công ty phát triển có kích thước nhỏ hơn một inch.

Báo cáo này không phải là lần đầu tiên cho thấy Apple đang phát triển kính AR, vốn có tên mã N421. Vào tháng trước, báo cáo từ một nguồn khác cho rằng Apple vẫn đang nghiên cứu công nghệ cơ bản cho kính AR. Báo cáo đó cho rằng sản phẩm hoàn chỉnh vẫn còn vài năm nữa mới ra mắt.

Ngoài việc nghiên cứu màn hình micro OLED tại các nhà máy đặt tại Đài Loan, Apple cũng đang khám phá công nghệ microLED với dây chuyền sản xuất thử nghiệm cho cả hai loại màn hình. Một báo cáo tháng 6.2020 cho thấy Apple đã đầu tư 330 triệu USD vào một nhà máy ở Đài Loan để phát triển màn hình microLED cho Apple Watch, iPad và MacBook cùng với nhà cung cấp Epistar.

Apple hiếm khi là nhà sản xuất đầu tiên trong một phân khúc thị trường mới, mặc dù vậy công ty hiếm khi trở thành hãng đầu tiên tung một sản phẩm mới ra thị trường. Dĩ nhiên cả Apple và TSMC đều không đưa bình luận liên quan đến báo cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple và TSMC hợp tác phát triển màn hình micro OLED