Hyundai dừng đàm phán với Apple về việc sản xuất ô tô

Anh Tuấn (Theo CNN)| 09/02/2021 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cổ phiếu của Hyundai và Kia đã lao dốc vào ngày 8/2 sau khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết họ không còn đàm phán với Apple để phát triển xe tự lái.

Hyundai cho biết: “Chúng tôi đã dừng đàm phán với Apple về việc phát triển xe hơi tự lái.”

Hyundai cho biết đã nhận được yêu cầu từ nhiều công ty về việc phát triển xe điện tự lái, nhưng công ty vẫn chưa đưa ra quyết định nào trong giai đoạn đầu.

Apple từ chối đưa ra bình luận.

Theo nhà cung cấp dữ liệu Eikon Refinitiv, cổ phiếu của Kia đã giảm mạnh gần 15%. Đây là lần giảm sâu nhất kể từ năm 2001. Cổ phiếu của Hyundai giảm 6,2%, mất khoảng 2,8 tỷ USD giá trị thị trường.

Vào tháng trước, Hyundai được cho là đang thảo luận với Apple để phát triển ô tô điện. Tin tức vào thời điểm đó đã khiến cổ phiếu của tăng cao, ở mức tốt nhất trong ít nhất hai thập kỷ.

Vào tháng trước, Hyundai được cho là đang thảo luận với Apple để phát triển ô tô điện. Tin tức vào thời điểm đó đã khiến cổ phiếu của Hyundai tăng cao, ở mức tốt nhất trong ít nhất hai thập kỷ.

Hyundai đã đạt được những bước tiến đáng kể trên các phương tiện thế hệ tiếp theo như ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro và nền tảng sản xuất xe điện đã công bố vào tháng 12.

Trong khi đó, Apple cũng có thể lựa chọn các đối tác khác như Honda, Jaguar Land Rover của Tata Motors và Geely.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai dừng đàm phán với Apple về việc sản xuất ô tô